Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 3, 2014

Một nam sinh tiểu học đóng vai một phụ nữ trẻ trong một buổi trình diễn của đoàn kịch kabuki trẻ em nghiệp dư ở Tokyo, Nhật Bản.

Hai người Palestine, người đàn ông cầm cờ Palestine và người phụ nữ mang một cây ô-liu, đi qua những hàng nhà kính trong “Ngày Đất đai”. Vào ngày này, người ta trồng cây ô-liu tại Jabalia, miền bắc dải Gaza, gần biên giới Israel. Những cuộc biểu tình hàng năm vào "Ngày Đất Đai" kỷ niệm cái chết của 6 người biểu tình Ả-rập, thiệt mạng dưới tay cảnh sát và quân đội Israel trong cuộc biểu tình đông đảo vào năm 1976 phản đối kế hoạch tịch thu đất của người Ả-rập ở vùng Galilee phía bắc.

Cầu Cảng Sydney chìm trong bóng tối trong chiến dịch môi trường Giờ Trái đất. Đây là một trong những kiến trúc nổi tiếng đầu tiên của thế giới tắt đèn để hưởng ứng sự kiện này. Khoảng 7000 thành phố và thị trấn từ New York cho đến New Zealand sẽ tắt đèn vì Giờ Trái đất. Giờ Trái đất năm nay nhắm mục tiêu gây quỹ hàng trăm ngàn đô la cho những dự án xanh.

Một em bé ngước nhìn khi đang cố trèo lên những bậc thềm của Sảnh đường Đức Giáo Hoàng Paul VI trước cuộc họp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô với thành viên của những hội giúp người khiếm thị, khiếm thính và câm, tại Vatican.

Trẻ em trong trang phục người nhện ném “tơ nhện” trước lúc khởi động chiến dịch môi trường Giờ Trái đất tại ngoại ô Tokyo, Nhật Bản.

Đàn sếu bay trước những chiếc máy bay vào lúc bình minh gần làng Lyubcha, cách thủ đô Minsk của Belarus 120 km về phía tây.

Nài ngựa tranh tài trong cuộc đua ngựa Dubai Kahayla Classic trong Ngày Vô dịch thế giới Dubai tại trường đua Meydan, thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ngựa từ 7 quốc gia khác nhau tề tựu về đây tranh giải Vô địch Thế giới Emirates Dubai trị gía 10 triệu USD.

Vận động viên Pháp Loic Collomb-Patton tranh tài trên núi Bec de Rosses trong vòng chung kết Giải Vô địch Thế giới trượt tuyết tự do mạo hiểm bên trên thành phố nghỉ mát Verbier ở dãy núi Alps, Thụy Sĩ.

Hai diễn viên xiếc nhỏ tuổi Thái Lan trình diễn giúp vui những người biểu tình chống chính phủ tại Quảng trường Hoàng gia ở Bangkok. Hàng chục ngàn người biểu tình chống chính phủ tuần hành qua đường phố thủ đô, tiếp tục chiến dịch buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức và đòi cải tổ trước cuộc bầu cử.