Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 6, 2013

Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc chặn hình ảnh khi họ điều hành một chốt kiểm soát trên đường tới thị trấn Uighur Lỗ Khác Sấm trontg tỉnh Tân Cương bị ảnh hưởng bạo loạn. Bạo động mới nhất nổ ra trong tỉnh xáo trộn này, hai ngày sau khi 35 người thiệt mạng trong sự kiện mà chính phủ gọi là một “cuộc tấn công khủng bố “ và một tuần lễ trước ngày kỷ niệm các vụ đụng độ năm 2009.

Bé gái Precious Mali, 2 tuổi, cầm một bức ảnh của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela khi những người cầu mong sức khỏe cho ông tụ tập bên ngoài bệnh viện Medi-Clinic Heart Hospital, nơi ông Mandela được chữa trị tại Pretoria.

Tòa nhà tháp đôi Petronas ở Malaysia và các cao ốc thương mại phản chiếu sau khi khói mù quang đi tại Kuala Lumpur. Malaysia gia tăng áp lực đối với với Indonesia để họ nỗ lực hơn nữa hầu ngăn chặn khói mù sau khi các đám cháy trên đảo Sumatra gây ra cuộc khủng hoảng ô nhiễm không khí tệ hại nhất trong nhiều năm.

Những người ủng hộ Tổng thống Hồi giáo Ai Cập, Mohammed Morsi, tham gia cuộc biểu tình tại Cairo. Hằng ngàn người ủng hộ và chống đối Tổng thống kêu gọi Ai Cập tổ chức các cuộc biểu tình ủng hộ và chống đối Tổng thống tại thủ đô nước này hôm thứ Sáu.

Một người đàn ông đi qua những tấm bảng trưng bày của One.org ở Berlin. One.org dựng lên 140 tấm ảnh với những cặp mắt trước Reichstag, trụ sở Hạ viện Đức, để gây chú ý tới nỗi thống khổ của người nghèo trên thế giới và tượng trưng cho sự chú ý chặt chẽ của dân chúng đối với những chính sách phát triển quốc tế của các chính phủ.

Nhân viên an ninh Ấn Độ mang quan tài chứa xác các nạn nhân của một máy bay trực thăng bị rơi trong chuyến công tác cứu hộ lũ lụt tại miền bắc Ấn Độ, ở Dehradun, Ấn Độ. Chiếc máy bay trực thăng của không quân Ấn Độ đâm vào sườn núi và rớt xuống sông hôm thứ Ba, làm năm thành viên phi hành đoàn và ba thường dân trên tàu máy bay thiệt mạng.

Phụ nữ ngồi trong Công viên Kugulu nơi hàng chục người trẻ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cuộc biểu tình tại Ankara. Đời sống hằng ngày đã trở lại bình thường phần nào tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, sau gần ba tuần lễ biểu tình gây ra bởi vụ trấn áp bạo động của cảnh sát nhắm vào những những hoạt động ôn hòa hôm 31 tháng Năm.

Một công nhân dọn sạch tảo khỏi một hàng rào gần bờ biển tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Nhân viên cứu hỏa làm việc để giập tắt một đám cháy xảy ra tại tòa thị chính ở La Rochelle, miền tây nước Pháp. Đám cháy bốc lên mái nhà, phá hủy một phần của tòa kiến trúc lịch sử thuộc thế kỷ thứ 15.

Một người xem trận đấu ở bên ngoài sân tại Giải Vô Địch Quần Vợt Wimbledon, ở London.

Một người đánh cá quăng lưới xuống sông Mahanadi tại vùng ngoại thành Bhubaneswar, Ấn Độ.

Những người đi coi lễ hội đợi ca sĩ Rita Ora trình diễn ngày thứ ba của cuộc liên hoan âm nhạc tại Worthy Farm ở Somerset, nước Anh.