Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 5, 2014

Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa sau khi hỏa hoạn bùng lên trong một tòa nhà thương mại ở khu chợ hàng dệt may ở thành phố Surat thuộc bang miền tây Gujarat, Ấn Độ.

Một nữ thành viên của đội vệ binh danh dự trong buổi lễ đón tiếp Thủ tướng Malaysia Najib Razak bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tay vợt Camila Giorgi của Italia đánh trả bóng cho Svetlana Kuznetsova của Nga trong giải quần vợt Pháp Mở trận tại sân vận động Roland Garros ở Paris, Pháp.

Trẻ em tỵ nạn Afghanistan chơi diều làm bằng túi ni-lông lúc chiều tà ở ngoại ô Islamabad, Pakistan.

Người dân phát đồ uống lạnh cho binh sĩ Thái Lan đứng chặn biểu tình chống cuộc đảo chính tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok, Thái Lan.

Thí sinh Jacob Daniel Williamson từ Cape Coral, bang Florida, phấn khởi sau khi đánh vần chính xác một từ trong vòng thi thứ 5 của cuộc thi đánh vần toàn quốc Scripps National Spelling Bee 2014 ở National Harbor, Maryland.

Người hâm mộ Mexico biểu diễn trước khi bắt đầu trận đấu bóng đá giao hữu giữa Mexico và Israel tại sân vận động Azteca ở Mexico City, ngày 28 tháng 5, 2014.

Bức tượng có tên "Người sống sót" của nghệ sĩ Indonesia Dadang Christanto, được dựng lên tại nơi từng bị ngập dưới bùn phun ra từ một ngọn núi, ở Porong, Đông Java, Indonesia. Những bức tượng đã được dựng lên để kỷ niệm tám năm núi bùn phun trào.

Người tham gia cuộc đua maratông Tenzing - Hillary Everest vào lúc bắt đầu cuộc đua tại Gorapshep gần trại dưới chân núi Everest ở Nepal.

Hình ảnh của lực lượng Cảnh sát biển của Nhật Bản cho thấy khói đen bốc lên từ một tàu chở dầu 998 tấn ngoài khơi bờ biển của tỉnh Hyogo, khoảng 450 km về phía tây Tokyo.

Dân làng Ấn Độ tham gia một lễ hội đánh bắt cá hàng năm tại Haripur trên sông Bhargavi ở vùng ngoại ô phía đông thành phố Bhubaneswar.

Nữ diễn viên Elle Fanning đến dự buổi công chiếu toàn thế giới phim "Maleficent" tại Rạp El Capitan ở Los Angeles, bang California, ngày 28 tháng 5, 2014.

Chớp lóe sáng trên bầu trời bên trên trung tâm thành phố Monterrey, Mexico, ngày 28 tháng 5, 2014.

Ông Hà Lương cưỡi chiếc xe va li tự chế chạy trên đường ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 28 tháng 5, 2014. Ông đã mất 10 năm để cải biến va li này thành một chiếc xe chạy bằng động cơ. Xe va-li có tốc độ lên đến 20km/giờ và có khả năng chạy được 50-60km sau một lần sạc điện, theo truyền thông địa phương.

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-13M của Nga rời bệ phóng ở Kazakhstan bay vào không gian, chở theo phi hành gia người Đức Alexander Gerst thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu, phi hành gia Maxim Suraev của Nga và phi hành gia Mỹ Gregory Wiseman của NASA.

Hỏa tiễn Soyuz -FG đẩy tàu không gian TMA-13M rời khỏi bệ phóng ở Kazakhstan.