Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 4, 2015

Một lính cứu hỏa sử dụng một cái cưa để mở cánh cổng kim loại trong khi chiến đấu với một đám cháy tại một cửa hàng tập hóa và một nơi cư trú vào sáng sớm thứ Ba, trong những vụ đụng độ sau đám tang của Freddie Gray ở thành phố Baltimore, bang Maryland. Bạo lực bùng lên trong thành phố hôm thứ Hai khi hàng trăm người biểu tình cướp phá những cửa hàng, phóng hỏa các tòa nhà và làm bị thương ít nhất 15 sĩ quan cảnh sát.

Các nhà hoạt động người Indonesia cầm chân dung của những tù nhân, tất cả đã bị kết tội buôn ma túy, trong một cuộc biểu tình ở Jakarta, yêu cầu chính phủ ngừng hành quyết họ.

Đống đổ nát của những ngôi nhà bị hư hại do trận động đất ở Bhaktapur gần Kathmandu, Nepal. Trong những vùng hẻo lánh, hôm thứ Ba, dân làng bị đói và tuyệt vọng lao về phía máy bay trực thăng cứu trợ cầu xin được không vận đến nơi an toàn, bốn ngày sau khi một trận động đất kinh hoàng giết chết gần 4.500 người.

Niños y adultos llegan a expresar sus deseos de Año Nuevo.

Một phụ nữ mang va li chạy lánh những vụ đụng độ giữa cảnh sát chống bạo loạn và người biểu tình phản đối quyết định của đảng cầm quyền CNDD-FDD cho phép Tổng thống Pierre Nkurunziza tranh cử nhiệm kỳ thứ ba kéo dài năm năm, ở Bujumbura, Burundi.

Núi lửa Calbuco phun tro và khói gần thị trấn Alerce, Chile.

Một lá cờ biểu tượng cho bình đẳng hôn nhân trong một cuộc biểu tình trước Tòa án Tối cao ở Washington, Mỹ. Tòa án Tối cao sẽ nghe những lập luận mang tính lịch sử trong những vụ khiếu kiện mà có thể biến hôn nhân đồng tính trở thành luật toàn quốc.

Những người ủng hộ nhà hoạt động nữ quyền nổi tiếng Sabeen Mahmud, bị những tay súng không rõ danh tính bắn chết, cầm ảnh của bà trong một cuộc biểu tình ở Islamabad, Pakistan.

Khách tham quan đi dạo trong Công viên Hitsujiyama ở Chichibu, ngoại ô Tokyo. Những bông hoa nở rộ dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều du khách cho đến mùa nghỉ lễ "Tuần lễ Vàng" săp tới của Nhật Bản vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đi bộ đến Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc, Washington dự cuộc họp báo chung.

Người hâm mộ chờ đợi Paul McCartney xuất hiện trước khi ông biểu diễn tại Nhà hát Nippon Budokan ở Tokyo. Buổi trình diễn đánh dấu McCartney lần đầu tiên trở lại nơi này kể từ khi ông đến đây biểu diễn với The Beatles vào năm 1966.

Một con thiên nga bơi ngang qua "Seepyramide" (Hồ Kim tự Tháp) ở Công viên Fuerst-Pueckler ở Branitz gần Cottbus, miền đông nước Đức. Bá tước Hermann Ludwig Heinrich von Pueckler-Muskau (1785-1871), một quý tộc người Đức, nổi tiếng với niềm đam mê tạo cảnh vườn, được chôn cất bên trong kim tự tháp này.