Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 3, 2013

Một đĩa bằng thép không rỉ rộng 10 mét có tên “Gương Trời,” tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Anh Anish Kapoor, được trưng bày tại Viện Bảo Tàng nghệ thuật đương đại ở Sydney, Australia. Tấm gương có những mặt lồi lõm tạo ra những hình ảnh thay đổi liên tục khi mặt trời và mây di chuyển hoặc khi có người đi ngang.

Một đơn vị quân đội diễn hành trong cuộc diễn binh mừng Ngày Quân Lực năm thứ 68 tại Naypyitaw, Miến Điện.

Công nhân tu sửa lần chót tượng cao 5 mét của cố ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Leslie Cheung bên trong một khu thương xá ở Hong Kong. Bên cạnh đó là những người đang xếp những con cò bằng giấy theo kiểu origami của Nhật để cố lập kỷ lục Guinness thế giới về số lượng cò giấy được xếp để mang ra triển lãm.

Một người bán hàng đợi khách tại một ngôi chợ gần phố Bbarkhor ở Ihasa, Tây Tạng, 26-3-2013. (Ảnh do Tongqi Huang/Tây Tạng/độc giả VOA gửi)

Bé trai đứng bên trong một xe buýt bị đốt cháy bởi các đảng viên đảng Quốc gia Bangladesh BNP trong khi đình công tại Dhaka. Đảng BNP kêu gọi tổng đình công 36 giờ trên cả nước để đòi trả tự do cho các nhà lãnh đạo của họ bị bắt trong những cuộc bố ráp mới đây của cảnh sát vào trụ sở của họ.

Những người Mỹ ủng hộ hôn nhân đồng tính trương biểu ngữ trước Tòa Án Tối Cao ở thủ đô Washington. Tòa này họp sang ngày thứ nhì để nghe tranh luận về một đạo luật của Hoa Kỳ, không trợ cấp cho những cặp đồng tính có hôn thú hợp pháp.

Con thỏ nhảy qua rào cản tại buổi họp chợ cổ truyền nhân dịp lễ Phục Sinh ở quảng trường Phố Cổ tại Praha, Cộng Hòa Czech.

Binh sĩ Thái Lan phụ giúp bà cụ đẩy chiếc xe qua một chốt kiểm soát trong tỉnh Yala miền nam hay có xáo trộn.

Nghệ sĩ biểu diễn trên đường phố Rome, Ý.

Phụ nữ gốc Khmer ngồi trước cổng một ngôi chùa Khmer trong tỉnh Bạc Liêu, Việt Nam. (Ảnh của Hillary Tran, độc giả VOA)

Nhân viên cừa hàng bán đấu giá Christie's ở London giới thiệu quả trứng Chim Voi lớn nhất từ trước đến nay. Quả trứng hiếm quý đã hóa thạch đã có từ trước thế kỷ 17 này có thể bán được từ 30.000 đến 45.000 đôla. Chim Voi sống ở Madagascar đã bị tuyệt chủng và có chiều cao khoảng 3 mét.

Một người mẫu trong trang phục của nhà tạo mẫu MGPIN tại tuần lễ thời trang ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một tín đồ đạo Hindu với bộ tóc được cắt tỉa và nhuộm màu đặc biệt nhân dịp lễ Holi chào mừng mùa xuân tại thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Những người thuộc phái Ăn Năn Tội ôm lấy nhau nhân mùa lễ Phục Sinh ở thành phố Seville, miền nam Tây Ban Nha. Phía sau họ là bích chương có tựa “Cái chết tốt lành.” Hàng trăm buổi lễ đã được tổ chức suốt 24 tiếng trên khắp Tây Ban Nha nhân tuần lễ kỷ niệm Chúa chịu chết trên thập giá để chuộc tội cho thiên hạ, và sau đó đã sống lại.