Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 1, 2014

Mam Sonando (giữa), chủ sở hữu đài phát độc lập Beehive và là người chỉ trích chính phủ có tiếng, cùng những người biểu tình khác tháo chạy khi cảnh sát quân sự (phải) giải tán đám đông trong một cuộc biểu tình ở Phnom Penh, Campuchia.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon trong một tiệm cắt tóc ở Phố Cổ Havana, Cuba. Ông Ban cùng các nhà lãnh đạo châu Mỹ Latinh và vùng Caribê khác sẽ đến Havana vào cuối tuần này để tham dự hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribê.

Thành viên quốc hội Israel tham dự một buổi lễ đánh dấu kỷ niệm 69 năm giải phóng trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc xã ở Oswiecim, Ba Lan. Đức Quốc xã giết chết khoảng 1,5 triệu người, chủ yếu là người Do Thái, trong trại này thời Thế chiến II.

Một cảnh sát Thái Lan được một người biểu tình chống chính phủ tặng hoa tại tòa nhà chính phủ ở Bangkok, Thái Lan.

Một người biểu tình canh gác chướng ngại vật phía trước cảnh sát chống bạo động ở Kyiv, Ukraina.

Lều được dựng lên cho những người tham gia một sự kiện công nghệ có tên là Campus Party Brazil lần thứ bảy ở Anhembi, khu vực phía bắc thành phố Sao Paulo. Khoảng 160.000 khách tham quan dự kiến sẽ tham dự sự kiện này diễn ra từ 27 tháng 1 đến 2 tháng 2.

Biểu ngữ với một hình của nhà hoạt động chống tham nhũng Hứa Chí Vĩnh trên tay một người biểu tình phản đối quyết định của tòa án Trung Quốc kết án tù ông, bên ngoài văn phòng liên lạc của Trung Quốc ở Hồng Kông. Ông Hứa bị kết án bốn năm tù hôm Chủ nhật về tội gây rối trật tự công cộng.

Xe tăng T-34 của Liên Xô thời Thế chiến II diễu hành đánh dấu kỷ niệm 70 năm trận chiến giải vây thành phố Leningrad ở St.Petersburg, Nga. Hơn một triệu người chết, chủ yếu là vì đói, trong cuộc vây hãm 900 ngày.

Một người chuẩn bị để tham gia diễu hành trong lễ hội Carnival ở dãy Pyrenee tại làng Ituren, bắc Tây Ban Nha. Đây là một trong những lễ hội cổ xưa nhất ở châu Âu, khởi nguồn từ trước khi có đế chế La Mã.

Sóng xô vào bờ hồ Michigan ở Chicago, bang Illinois, bị đóng thành băng. Nhiệt độ dưới 0 độ C đã quay trở lại nhiều nơi ở miền trung tây của Mỹ mang theo nó gió lạnh buốt giá.

Sadhus, hay người linh thiêng của đạo Hindu, tham gia vào một bữa tiệc cộng đồng ở Sangam, hợp lưu của sông Hằng, sông Yamuna và sông Saraswati thần thoại trong lễ hội tôn giáo Magh Mela hàng năm kéo dài một tháng ở Allahabad, Ấn Độ.

Các tay đua thuyền chuẩn bị tham gia Giải Vô địch Thuyền buồm Thế giới tại Miami Florida.

Đuốc Oympic được thử nghiệm trước khi bắt đầu Olympics Mùa Đông 2014 tại Olympics Park ở Sochi, Nga.

Một người lướt sóng tại bãi biển Costa da Caparica ở Almada, bên ngoài Lisbon, Bồ Đào Nha.

Dân chúng chụp ảnh và ngồi trên cỏ khi mặt trời lặn ở vùng ngoại thành Madrid, Tây Ban Nha.