Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 6, 2013

Một sinh viên bị trúng vòi nước do cảnh sát chống bạo loạn bắn ra trong cuộc biểu tình chống chính phủ đòi thay đổi trong hệ thống giáo dục công tại Santiago, Chile.

Một bé trai chăn cừu tại Qunu, một làng quê nơi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela lớn lên.

Lisa Dazols và Jenny Chang ăn mừng sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ phán quyết về đề nghị số 8 của California và Đạo luật bảo vệ Hôn nhân Liên bang bên ngoài Tòa Thị Chính ở San Francisco, California. Tòa án Tối Cao Hoa Kỳ phán quyết về một thắng lợi đáng kể cho những người bênh vực quyền của người đồng tính bằng cách công nhận các cuộc hôn nhân đồng tính để hưởng những phúc lợi của liên bang mở đường cho hôn nhân đồng tính tại California.

Các thành viên ban đồng ca reo mừng và ca hát khi Thượng Viện tiểu bang Texas tìm cách đưa dự luật phá thai ra biểu quyết khi thời gian sắp hết tại Austin, Texas, Hoa Kỳ.

Các trái bóng tròn tượng trưng cho các nhà lập pháp Brazil ngồi trong hàng trước quốc hội khi một cuộc biểu tình phản đối việc chi tiêu cho giải Vô địch bóng đá tại Brasilia.

Các phi hành gia Trung Quốc Trương Hiểu Quang, Nhiếp Hải Thắng và Vương Á Bình vui mừng sau khi sau khi ra khỏi phi thuyền Thần Châu 10 đáp xuống địa điểm hạ cánh tại vùng tự trị Nội Mông ở miền bắc Trung Quốc.

Tình trạng bị câu thúc tại sở thú Giga, Ai Cập.(Ảnh chụp bởi Bác sĩ Salem Serag/ Ai Cập/ độc giả của VOA.)

Một công nhân đổ nước để dập tắt đám cháy tại trại trồng dứa ở quận Tana Putih, tỉnh Riau của Indonesia. Tổng thống Indonesia đã xin lỗi về vụ cháy rừng gây khói bụi cho các lân quốc Singapore và Malaysia và gây ô nhiễm không khí tệ hại nhất tại vùng Đông Nam Á trong vòng 16 năm nay.

Một bé gái giúp mẹ giặt một tấm vải lớn bên ngoài Sana’a, Yemen.

Tay vợt Maria Sharapova của Nga trượt té trong trận đấu đơn nữ chống lại Michelle Larcher De Brito của Bồ Đào Nha trong giải vô đich quần vợt Wimbledon, ở London.

Robot Kirobo mang hình người nói chuyện với Fuminori Kataoka, tổng quản lý dự án của công ty Xe hơi Toyota, trong cuộc ra mắt báo chí ở Tokyo, Nhật Bản. Thí nghiệm đầu tiên trên thế giới về một cuộc nói chuyện trên không gian giữa con người và một robot sẵn sàng để được phóng đi.