Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 5, 2014

Công nhân viên chính phủ vùng Kashmir bị cảnh sát chống bạo động phun nước nhuộm màu tím trong một cuộc biểu tình ở Srinagar. Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ hàng chục công nhân viên chính phủ khi họ định tổ chức một cuộc biểu tình đòi hợp thức hóa những công việc hợp đồng và đòi tăng lương.

Khách và báo giới xem tàu vũ trụ Soyuz TMA- 13M được đưa ra bệ phóng ở Trung tâm Không gian Baikonur ở Kazakhstan. Theo lịch tàu Soyuz sẽ rời mặt đất vào ngày 29 tháng 5, chở theo Chỉ huy tàu Soyuz Maxim Suraev của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga, kỹ sư không gian Alexander Gerst của Cơ quan Vũ trụ châu Âu, và kỹ sư không gian Reid Wiseman của NASA, trong sứ mạng kéo dài 5 tháng rưỡi trên Trạm Không gian Quốc tế.

Những tháp hỗ trợ tới gần tàu vũ trụ Soyuz TMA-13M được đặt trên bệ phóng của Trung tâm Không gian Baikonur ở Kazakhstan

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina (giữa, phải) và Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản (giữa, trái) sánh bước tiến vào nhà khách quốc gia dự lễ tiếp kiến tại Tokyo

Thủ môn Iker Casillas của Real Madrid (phải) và cầu thủ Sergio Ramos nâng cúp Champions League trong buổi lễ mừng thắng lợi tại sân vận động Santiago Bernabeu ở Madrid, ngày 25 tháng 5, 2014. Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 10 sau khi đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết tại Lisbon.

Bầy hổ Bengal trắng tại vườn thú trắng ở Kernhof, Áo. Năm con hổ chào đời tại vườn thú tư nhân, hôm 25 tháng 5, 2014.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong một buổi lễ nhân Ngày Chiến sĩ Trận Vong tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Virginia.

Người Sri Lanka đu trên thành một đoàn tàu chở khách ở Colombo.

Tân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (giữa, trái) bắt tay với người đồng nhiệm Pakistan Nawaz Sharif, trước sự chứng kiến của Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa (phải) và Thủ tướng Mauritius Navinchandra Ramgoolam (thứ hai bên phải) trong lễ nhậm chức của ông Modi ở New Delhi. Ông Modi tuyên thệ nhậm chức thủ tướng mới của Ấn Độ tại dinh tổng thống, một khoảnh khắc lịch sử vì có sự hiện diện của nhà lãnh đạo nước Pakistan kình địch.

Những phần tử vũ trang người Kurd đụng độ với cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ tại Lice ở Diyarbakir, khi người Kurd biểu tình phản đối việc xây dựng một tiền đồn mới của lực lượng hiến binh ở vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ mà đa số dân là người Kurd.

Hai người chèo xuồng trên một con đường bị ngập lụt ở Trysil, đông nam Na Uy. Mưa và tuyết tan chảy đã khiến sông Trysilelva dâng nước gây ngập lụt.

Những chiến xa Marder do Đức chế tạo đã cho thôi sử dụng nằm ở làng Rockensussra ở phía đông, cách Berlin khoảng 300 về phía tây nam.

Người tham gia hội thi 'Cooper's Hill Cheese Rolling and Wake' chạy xuống đồi Cooper đuổi theo tảng pho mát tròn Double Gloucester trong cuộc thi hàng năm gần làng Brockworth, gần thành phố Gloucester ở miền tây nước Anh. Cuộc thi hàng năm này thu hút nhiều người tham gia gan dạ lao theo tảng pho mát Double Gloucester nặng hơn 3kg xuống ngọn đồi dốc.