Thế giới qua ảnh, ngày 26 tháng 10, 2013

Một phụ nữ đi trong đoàn xe đến thị trấn Abyei trước cuộc trưng cầu dân ý. Cư dân thị trấn miền xa Abyei và đang tranh chấp tại vùng biên giới sẽ tự tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Sudan hay Nam Sudan, bất chấp những cảnh báo rằng việc này sẽ gây ra bạo động tại khu vực vốn đã bất ổn này.

Quan tài bà Jovanka Broz, góa phụ của cựu lãnh tụ cộng sản Nam Tư Josip Broz Tito, được đặt trước khu tưởng niệm House of Flowers trước tang lễ tại Belgrade, Serbia. Cựu Đệ nhất Phu nhân được an táng gần mộ chồng bà.

Trẻ em mặc các trang phục kinh dị nhất trình diễn tại Công viên Đại dương Manila, Hải học viện lớn nhất của Philippines để lãnh kẹo, bánh, sôcôla. Đây là một lễ hội Halloween hàng năm trước Ngày lễ Các Thánh được tổ chức tại Manila, Philippines.

Nham thạch phún xuất từ miệng núi lửa Etna, được nhìn thấy từ làng Viagrande, gần thị trấn Catania, thuộc đảo Sicily của Ý.

Một chiếc xe cháy sau khi quả bom trong xe phát nổ gần một trường học nơi có lớp tập huấn về bầu cử hội đồng thành phố, tại Benghazi, Libya.

Khán giả đứng xem vận động viên gôn John Daly, người Mỹ đi đến lỗ gôn thứ 7 trong giải vô địch Gôn BMW Masters 2013 diễn ra tại Câu lạc bộ Gôn Hồ Malaren, ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Một cư dân địa phương băng qua nước lũ bằng cầu dây tại làng Agastinuagaon, quận Ganjam, bang Oriss của Ấn Độ.

Các Hồng y cầm bong bóng tại Quảng trường Thánh Phê-rô nhân Ngày Gia đình tại Vatican.

Một vụ nổ được tạo cảnh ở Hồng Kông cho phim (robot biến hình) "Transformers: Age of Extinction" (xin tạm dịch là "Kỷ tuyệt chủng").

Thần chết cưỡi bumper car (xe điện đụng) -- tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ người Anh Banksy được trưng bày ở New York, ngày 25/10/2013.

Người bộ tộc Tengger diễn hoạt cảnh đánh bằng gậy trong một nghi thức tôn giáo của người "Karo" ở Probolinggo, Ðông Java, Indonesia. Bộ tộc theo Ấn giáo này cử hành nghi thức này mỗi năm một lần để tế Thần Sang Hyang Widi Wasa, vị thần ban sự thịnh vượng.

Một con cò bạch trong sương mù, in bóng xuống một dòng nước suối trong ánh nắng ban mai trên đảo Assateague Island, gần bờ biển bang Virginia, Mỹ.

Một gia đình ăn xin trên một chiếc xe đạp, dắt theo một chú cún ở thủ đô New Delhi của Ấn Ðộ.

Mô hình một con cá mập dựng trên một nóc nhà ở Oxford, Anh Quốc, nhân đánh dấu 41 năm bom nguyên tử thả xuống thành phố Nagasaki của Nhật bản. Mô hình các mập này dài 7.6 m, được làm bằng sợi thủy tinh.

Vận động viên Thụy Sĩ Lara Gut vượt qua một cột mốc trong đợt trượt thứ nhất ở nội dung trượt tuyết cự ly dài nữ tại World Cup FIS, ngày 26/10/2013 tại Soelden, Áo.

Một thiếu niên chạy giữa những vòi nước phun mới được kiến tạo từ nhà hát "National Theatre of Nice" đến con đường dạo chơi "Promenade des Anglais", ở thành phố Nice, miền đông nam nước Pháp.