Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 9, 2015

Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA cho thấy một phần nhỏ của những gì còn lại đang dần lớn lên của một ngôi sao khổng lồ phát nổ khoảng 8.000 năm trước. Được gọi là Tinh vân Màn, những mảnh vỡ là một trong những tàn dư siêu tân tinh nổi tiếng nhất. Tên của nó xuất phát từ những cấu trúc hình sợi mỏng, vắt thành một dải. (Ảnh: NASA/ESA/Hubble Heritage Team)
 

Một bé gái người Hồi giáo chạm vào Kaaba linh thiêng tại Đại Giáo đường Hồi giáo trong ngày đầu tiên của lễ Eid al-Adha trong cuộc hành hương Hajj hàng năm ở thành phố Mecca, Ả-rập Saudi.
 

Trong bức hình này được Cơ quan Thông tấn Saudi công bố, người hành hương Hồi giáo đi ném đá vào một cột trụ tượng trưng cho việc ném đá Quỷ Satan trong một nghi thức gọi là "Jamarat," nghi thức cuối cùng của cuộc hành hương Hajj hàng năm tại Mina ở vùng ngoại ô của thánh địa Mecca, Ả-rập Saudi.
 

Người hành hương Hồi giáo và lực lượng cứu hộ vây quanh những nạn nhân của một vụ giẫm đạp ở Mina, Ả-rập Saudi, trong cuộc hành hương Hajj hàng năm. Hơn 700 người hành hương thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, nhà chức trách Saudi cho biết.
 

Đức Giáo hoàng Phancicô cử hành Thánh lễ bên ngoài Đại giáo đường Quốc gia Vô nhiễm Nguyên tội ở thủ đô Washington, ngày 23 tháng 9, 2015.
 

Những phụ nữ người Iraq nướng bánh mì tại trại tị nạn al-Takia ở Baghdad, Iraq.
 

Một người tị nạn Syria ôm con vất vả bước khỏi một chiếc thuyền ọp ẹp trên đảo Lesbos của Hy Lạp, sau khi vượt qua Biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Lesbos.
 

Mọi người ngồi kín trên nóc một đoàn tàu tiến vào trạm đường sắt nhà ga sân bay Dhaka trong khi hàng ngàn người Hồi giáo Bangladesh trở về nhà đón lễ Eid-al-Adha.
 

Bức hình chụp từ trên không bên trên bãi biển Knokke-Heist cho thấy tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nhiếp ảnh gia Wim Tellier mang tên "Time" với hình ảnh một con cua khổng lồ.
 

Một cặp đôi người Mỹ Latin với hình nộm pinata hình ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump ở trung tâm thành phố Los Angeles, bang California, ngày 23 tháng 9, 2015.
 

Người Hồi giáo cầu nguyện bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo Moscow mới được trùng tu trong dịp lễ Eid al-Adha tại Moscow, Nga.
 

Khách tham quan nhìn chiếc xe hơi Bloodhound Siêu thanh được trưng bày trong một buổi giới thiệu tại Canary Wharf ở phía đông London. Nhóm chế tạo chiếc xe này đang hy vọng nó sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ trên mặt đất đất ở Nam Phi vào năm 2016. Chiếc xe hơi siêu thanh này là sự kết hợp giữa xe hơi và công nghệ máy bay, và được trang bị một động cơ phản lực và một tên lửa cùng với một động cơ xăng phụ trợ.