Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 4, 2015

Một thanh niên Ai Cập cầm pháo sáng trong khi những người ủng hộ tổ chức Huynh đệ Hồi giáo tập trung tại khu phố El-Mataria của Cairo, để biểu tình phản đối bản án 20 năm tù dành cho Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi và những phán quyết đối với những nhân vật nổi bật khác của tổ chức này.

Núi lửa Calbuco ở Puerto Varas, Chile. Miền nam Chile vẫn trong tình trạng báo động vào ngày thứ sáu cho một đợt phun trào từ núi lửa nữa sau khi ngọn núi bừng tỉnh vào tuần này, ngùn ngụt phun khói lửa lần đầu tiên trong nửa thế kỷ, buộc 5.000 người phải sơ tán và thắp sáng bầu trời đêm.

 

Những người tham dự một buổi lễ tưởng niệm đánh dấu 100 năm xảy ra vụ thảm sát người Armenia dưới tay người Thổ Ottoman tại Khu Tưởng niệm Tsitsernakaberd ở Yerevan, Armenia.
 

Một em gái uống nước từ vòi giữa lúc đang có sự thiếu hụt nước sạch nghiêm trọng ở Sanaa, Yemen.

Các hình ảnh cũ của những người lính Australia được chiếu lên một tòa nhà văn phòng cùng với một bức tượng đồng ở Mộ bia tưởng niệm vào ngày ANZAC (Ngày quân lực của Australia và New Zealand).

 

Những người lính của Lực lượng Đặc nhiệm thuộc các nước thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tham gia cuộc tập trận quân sự chung ở hẻm núi Shamshi, cách thủ đô Bishkek khoảng 100 km, Kyrgyzstan.

Những người ngủ trên sàn chờ khai trương một cửa hàng Apple mới ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Thành viên của Liên hội Nghiệp đoàn Hàn Quốc hô khẩu hiệu trong khi giương cao biểu ngữ "Hãy chấm dứt Park Geun-hye, Hãy tổng đình công" trong một cuộc biểu tình chống lại chính sách của chính phủ ở Seoul, Hàn Quốc. Hàng ngàn người biểu tình đã tuần hành tại các thành phố trên toàn quốc để lên án những chính sách lao động của một tổng thống ngày mất lòng dân.

Một người thân của nạn nhân khóc trước một khu vực tưởng niệm được dựng lên để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ sập nhà ở Rana Plaza khi họ tề tựu về nơi này vào lần kỷ niệm thứ hai tại Savar, gần Dhaka, Bangladesh.

Hai con cọp chơi ở Đền thờ Cọp ở tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan. Các quan chức Thái Lan đã bắt đầu đếm số lượng gần 150 con cọp được các nhà sư giữ nuôi ở ngôi chùa gây tranh cãi, mà đã trở thành trung tâm của một cuộc tranh cãi về phúc lợi loài động vật này.

Một robot ngồi giữa những sinh viên tại cuộc thi RoboCup 2015 Đức Mở rộng tại Magdeburg, Đức. Khoảng 200 đội đến từ 14 nước cho xem công nghệ robot tân tiến với những cuộc tranh tài có sự tham gia của robot đá bóng, giải cứu, và phục vụ.

Một người đàn ông chụp hình môt tác phẩm nghệ thuật sắp đặt "Overcoming Boundaries" của nghệ sĩ Đức Ottmar Hoerl ở Berlin. Dự án, bao gồm một số khoảng 1.000 tác phẩm tượng của Einheitsmaennchen (Unity Man) là để kỷ niệm 25 năm ngày thống nhất nước Đức.

Kumari, hay nữ thần sống của người Nepal, chỉnh lại những vật trang trí trong lễ hội Rato Machindranath ở Lalitpur.

 

Một người đàn ông câu cá khi đang ngồi trên một chiếc ghế dài trên cầu Stanley trong khu dân cư Stanley của cảng Alexandria, Ai Cập.