Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 4, 2013

Hài cốt của một trong 4 quân nhân Anh chết tại Pháp trong Chiến tranh Thế giới lần 1 đã được 4 binh sĩ Anh an táng với đầy đủ nghi lễ quân cách tại một nghĩa trang miền bắc Pháp. Hài cốt của họ được phát hiện năm 2009 khi một nông dân Pháp khai quang đất đai của mình.

Tàu Hải giám số hiệu 66 của Trung Quốc đi cạnh các tàu của Cảnh sát Biển Nhật Bản trong biển Hoa Đông, gần dãy đảo có tranh chấp giữa hai nước. (Hình của hãng Kyodo Nhật Bản)

Ông John Norris, luật sư của một trong hai nghi can vừa bị bắt ở Canada, trả lời báo chí trước mặt tiền tòa án Toronto. Hai người này bị cáo buộc âm mưu phá hoại một đoàn tàu hỏa chở hành khách ở Toronto và đang xin đóng tiền thế chân để tại ngoại, giữa lúc chưa xác định được sau lưng họ là ai.

Một con đường trong tiểu bang  Missouri bị chìm sau khi có lụt hai bên bờ sông Mississippi, Hoa Kỳ. (Hình do văn phòng Thống đốc Missouri cung cấp.)

Các đại biểu Quốc hội Jordan định ăn thua đủ với nhau sau khi Thủ tướng Abdullah Ensour thắng trong cuộc biểu quyết tín nhiệm ông tại Quốc hội.

Nhân viên tổ chức bầu cử kiểm kê số phiếu tại Baghdad, Iraq.

Các thợ mỏ khiêng chất lưu huỳnh tại mỏ Bondowoso, Indonesia. (Hình của Retno Kurniasih Damayanti để dự thi ảnh 2013 của VOA)

Cảnh sát Colombia bên cạnh các gói cần sa vừa tịch thu. Theo tin của nhà chức trách, cảnh sát đã tóm được gần 6 tấn cần sa sau cuộc hành quân mang tên "Republica III."

Chú chó ngồi chờ chủ, một nghệ sĩ đường phố, trên lề đường ở London.

Công nhân viên thành phố phải cắt bỏ cây sồi ở trước cửa trường đại học Auburn ở tiểu bang Alabama, Hoa Kỳ. Người làm hỏng cây sồi, Harvey Updyke Jr., đã bị tù sau khi nhận tội rải thuốc trừ sâu cực mạnh lên cây, và sau khi các chuyên viên xác định cây này không sống nổi.

Tác phẩm sắp xếp có tên "Insects au Gratin"  gồm nhiều bẫy côn trùng được thắp sáng, tại cuộc triển lãm ở London được tổ chức bởi Pestival, một nhóm hoạt động văn hóa có mục đích khuyến khích sự tương tác giữa con người với côn trùng và thế giới tự nhiên.