Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 12, 2013

Quân Pháp cố gắng kiểm soát những người ủng hộ xin giải giới những phe nhóm đang giao chiến, gần sân bay ở Bangui, Cộng hòa Trung Phi. Pháp đã kêu gọi các đối tác châu Âu viện trợ nhằm dẹp yên tình trạng bạo lực tôn giáo ở thuộc địa cũ của nước này.

Một người hoảng loạn sau một cuộc không kích của lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Al -Assad tại khu vực al-Marja của thành phố Aleppo. Hơn 300 người đã thiệt mạng trong một tuần không kích vào thành phố này và thị trấn gần đó, một nhóm theo dõi cho biết.

Người biểu tình chống chính phủ tuần hành trên đường phố Bangkok. Đồng baht Thái rớt xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm khi một cuộc khủng hoảng chính trị ngày càng khó giải quyết.

Ðèn trang trí Giáng sinh trên đường phố Colombo, Sri Lanka.

Trang trí Giáng sinh đầy màu sắc trên Ðường số 6 ở Manhattan, New York, ngày 22 tháng 12, 2013 (Ảnh của Thao Doan/ Ðộc giả VOA)

Một người đi bộ đi trên vỉa hè trong một cơn bão tuyết ở thành phố Quebec, Canada, ngày 22 tháng 12, 2013.

Một thầy giáo người Afghanistan dạy một em gái đọc Kinh Qur'an tại một chủng viện ở Kabul, Afghanistan.

Trẻ em học trượt băng tại sân trượt băng Quảng trường Seoul, Hàn Quốc.

Một người phụ nữ nhặt những thứ có thể tái chế tại một bãi rác trên bờ sông Bagmati ở Kathmandu, Nepal.

Người dân băng qua cầu bên ngoài Hoàng cung đến mừng sinh nhật lần thứ 80 của Nhật hoàng Akihito của Nhật Bản tại Hoàng cung ở Tokyo.

Một phụ nữ và một em nhỏ đứng trong lồng kính nhìn ra dãy núi Alps của Pháp trên điểm cao 3842 mét tại Chamonix. Lồng kính này mở cửa cho công chúng tham quan sau 3 năm xây cất, được làm bằng ba lớp kính và có thể chịu được sức gió lên đến 200km/giờ.

Một người đàn ông bước đi gần Cổng Jaffa bên ngoài Thành Cổ Jerusalem.

Một người dân tộc miền núi ở Thái lan chơi nhạc khí truyền thống làm bằng tre khi mặt trời lặn ở làng Khun Klang, tỉnh Chiang Mai, Thái Lan. (Ảnh của Matthew Richards/Thái Lan/Ðộc giả VOA)

Một người chơi lướt sóng trong một cuộc tranh tài ở Punta Galea, phía bắc Tây Ban Nha, ngày 22 tháng 12, 2013.