Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 3, 2014

Hình ảnh từ kính viễn vọng Hubble cho thấy một thiên hà xoắn ốc cách đây 150 triệu năm ánh sáng trong chòm sao Libra. Thiên hà này có hai đặc tính nổi bật: làn bụi đẹp và một trung tâm sáng chói - sáng hơn nhiều so với thiên hà của chúng ta, thậm chí sáng hơn hầu hết những thiên hà xoắn ốc mà chúng ta quan sát. (Ảnh: NASA, ESA, và E. Perlman (Florida Institute of Technology))

Nhân viên vườn thú quốc gia thủ đô Washington cho một con gấu lười con bú. Con gấu con này được cứu sống sau khi hai con khác bị gấu mẹ ăn thịt. Trong ba con gấu mới sinh, một con bị ăn thịt trong vòng 20 phút và con thứ hai bị ăn sau bảy ngày. Vườn thú cho biết việc động vật ăn thịt con không phải là bất thường nếu nó cảm thấy bị phương hại theo một cách nào đó.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama chơi bóng bàn trong khi bà Bành Lệ Viện, phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và những người khác đứng nhìn trong chuyến thăm của họ đến một ngôi trường ở Bắc Kinh giúp chuẩn bị cho học sinh theo học đại học nước ngoài ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Những người phụ nữ và người đàn ông trong trang phục truyền thống của Kyrgyzstan đón mừng Nowruz (năm mới) ở ngoại ô thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. Nowruz, tiếng Farsi nghĩa là "Năm mới," là một lễ hội cổ xưa đánh dấu ngày đầu tiên của mùa xuân ở Trung Á.

Người Kurd ở Iraq với tấm băng-rôn khổng lồ với màu cờ của người Kurd đón mừng Nowruz ở Dahuk, cách thủ đô Baghdad của Iraq 430 km về phía tây bắc.

Một nhân viên giúp sắp xếp những chiếc ghế đẩu trong một cuộc triển lãm của nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị trong sảnh chính giữa của nhà triển lãm Martin-Gropius-Bau ở Berlin, Đức.

Một người chụp ảnh những đầu dê trong hội chợ thương mại "Reiten - Jagen - Fischen" (cưỡi-săn-đánh bắt) ở Erfurt, miền đông nước Đức.

Người biểu tình chống chính phủ chạy tránh vòi rồng cảnh sát ở Caracas, ngày 20 tháng 3, 2014. Nhân viên tình báo Venezuela bắt giữ một thị trưởng đối lập bị cáo buộc kích động thêm các cuộc biểu tình bạo lực, trong khi người khác bị tù 10 tháng trong những biện pháp đàn áp mới nhất nhắm vào những đối thủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Một phụ nữ Ấn Độ mang một chiếc xô đựng đầy nước uống đi trên bùn khô dọc theo sông Brahmaputra vào hôm trước ngày Nước Thế giới ở Gauhati Ngày Nước Thế giới được kỷ niệm vào ngày 22 tháng 3 hàng năm để nâng cao nhận thức về nhu cầu toàn cầu tiết kiệm, bảo tồn và quản lý tài nguyên nước cho các thế hệ tương lai.

Vũ công ballet Vladimir Malakhov (phải), Elisa Carrillio Cabrera (trên) và Mikhail Kaniskin (trái) diễn vở "Clear " trên nền nhạc của Johann Sebastian Bach, trong một buổi tổng dượt tại nhà hát Schiller ở Berlin, Đức, ngày 20 tháng 3, năm 2014.