Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 5, 2015

Một người phụ nữ đọc qua tên của những người lính tử trận trên một đài tưởng niệm những thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ với nhóm ly khai Những Con hổ Tamil trong Ngày Anh hùng Chiến tranh Quốc gia ở Colombo, Sri Lanka.

Một người đàn ông vừa nghe điện thoại di động vừa cưỡi lạc đà qua một chỗ ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố Cairo, Ai Cập.

Một người đàn ông di chuyển bằng một tấm xốp trong con hẻm ngập nước sau trận mưa lớn ở thành phố Liễu Châu, Khu Tự trị Dân tộc Tráng Quảng Tây, Trung Quốc.

Một người phụ nữ Iraq theo phái Sunni cùng con chạy lánh bạo lực ở thành phố Ramadi, ngày 19 tháng 5, 2015. Lực lượng an ninh Iraq đã điều xe tăng và pháo xung quanh Ramadi để đối đầu với những chiến binh Nhà nước Hồi giáo, những người đã chiếm được thành phố này trong một thất bại lớn đối với chính phủ Baghdad và những nước phương Tây ủng hộ họ.

 

Phi thuyền chở hàng Dragon của công ty SpaceX cập bến trên Trạm Không gian Quốc tế. Chuyến bay tiếp liệu thương mại thứ sáu của SpaceX lên Trạm Không gian Quốc tế phóng đi ngày 14 tháng 4 và đến nơi ba ngày sau đó. Phi thuyền sẽ rời trạm với gần 1.500 kg mẫu nghiên cứu và thiết bị và đáp xuống Thái Bình Dương vào ngày 21 tháng 5.

Học sinh biểu tình đòi cải cách hệ thống giáo dục, gần trụ sở Thượng viện ở Santiago, Chile.

Những di dân được giải cứu đến Simpang Tiga, tỉnh Aceh, Indonesia. Hàng trăm di dân người Rohingya và người Bangladesh bị mắc kẹt trên biển trong nhiều tháng đã được cứu thoát và đưa tới Indonesia, theo lời nhà chức trách.

Hải quân Indonesia đánh đắm một tàu cá nước ngoài bị phát hiện đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Indonesia gần Bitung, Bắc Sulawesi. Tổng cộng có 19 tàu thuyền nước ngoài từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines và một từ Trung Quốc đã bị phá hủy gần Bitung trong một chiến dịch trấn áp đang tiếp diễn của chính phủ Indonesia đối với tình trạng đánh bắt cá bất hợp pháp.

 

Một con gấu koala ăn lá bạch đàn trong chuồng ở Vườn thú Singapore, Singapore.

Vệ binh Hoàng gia Anh trong một buổi tiệc ngoài vườn ở Cung điện Buckingham, trung tâm London, Anh.