Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 5, 2014

Binh sĩ Thái Lan vào vị trí giữa một ngã tư chính trong khu mua sắm của Bangkok. Quân đội Thái Lan ban bố thiết quân luật để lập lại trật tự sau 6 tháng biểu tình chống chính phủ, khiến đất nước không có một chính phủ hoạt động đúng nghĩa. Quân đội nói động thái này không phải là một cuộc đảo chính.

Thủ tưởng tân cử Narendra Modi, nhân vật theo chủ trương dân tộc Hindu, quỳ mọp tỏ lòng tôn kính trên những bậc thang của tòa nhà quốc hội khi đến dự cuộc họp quốc hội của Đảng Bharatiya Janata tại New Delhi.

Phóng viên ảnh chạy tránh đạn hơi cay của cảnh sát trong một nỗ lực giải tán sinh viên đại học biểu tình trong thủ đô Nairobi của Kenya. Truyền thông địa phương đưa tin sinh viên những trường đại học công lập bắt đầu biểu tình phản đối kế hoạch tăng học phí phí và giảm khoản cho vay tối đa cho học sinh của cơ quan Vay mượn Giáo dục Cao học.

Nhà nghiên cứu voi ma-mút Adrian Lister bên cạnh con voi ma-mút con Lyuba tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London, ngày 19 tháng năm 2014. Lyuba là mẫu vật hoàn chỉnh nhất của loài ma-mút từng được phát hiện, bị đông cứng trong đất sét và bùn khi được tìm thấy trên bán đảo Yamal thuộc Siberia của Nga vào năm 2007, và ước tính chết cách nay khoảng 42.000 năm khi mới một tháng tuổi.

Người dân Malawi bắt đầu đi bỏ phiếu sau nhiều giờ trì hoãn tại một trạm bỏ phiếu ở khu vực trung tâm của thành phố Blantyre trong cuộc tổng tuyển cử.

Người dân cố gắng đào một chiếc xe bị mắc kẹt trong bùn do lở đất ở làng Topcic Polje, gần thị trấn Zenica của Bosnia, 90 km về phía bắc thủ đô Sarajevo, Bosnia-Herzegovina.

Diễn viên Rachid Youcef thực hiện cú nhảy trong buổi chụp hình của báo giới quảng bá bộ phim Geronimo trong buổi trình chiếu đặc biệt tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 ở Cannes, miền nam nước Pháp.

Chi tiết cầu kỳ trên trang phục của nữ diễn viên Marion Cotillard khi chụp ảnh trước báo giới cho bộ phim Deux Jours , Une Nuit (Hai ngày, một đêm) tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) bước ra khỏi chuyên cơ khi đến dự hội nghị thượng đỉnh thứ tư của Hội nghị về các Biện pháp Tương tác và Xây dựng Lòng tin ở châu Á tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Confusion is rampant among migrants who got to the Hungarian border from Serbia, only to find a four meter high fence blocking their way, Sept. 15, 2015. (A. Tanzeem/VOA)

Một cảnh sát cố níu lấy người đàn ông nhảy từ tầng thứ bảy của một khách sạn ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngày 19 tháng 5, 2014 . Người đàn ông 32 tuổi định tự tử vì thất tình.

Nhà vô địch thế giới Christian Sprenger của Australia bơi trong một buổi dạy bơi dành cho trẻ em cần được chăm sóc đặc biệt trong hồ bơi trên tầng thượng của khách sạn nghỉ mát Marina Bay Sands ở Singapore.

Một con khỉ saki mặt trắng trong khu chuồng ở vườn thú Tierpark tại Berlin, Đức.