Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 9, 2015

Trẻ em Việt Nam biểu diễn trong một cuộc diễu hành quân sự tại Hà Nội, để đánh dấu kỷ niệm 70 năm độc lập khỏi nền cai trị của Pháp.

Những người biểu tình thuộc một nhóm công đoàn chặn xe cộ lại để giữ đường cho một cuộc đình công toàn quốc kéo dài cả ngày tại thành phố Bhubaneswar thuộc miền đông Ấn Độ. 10 công đoàn chủ chốt đã tổ chức một cuộc biểu tình chống lại những thay đổi trong luật lao động và việc tư hữu hóa những công ty quốc doanh.
 

Một người phụ nữ bán kem hình cái đầu của tội phạm chiến tranh người Nhật đã bị hành quyết, Hideki Tojo, tại một cửa hàng kem ở Thượng Hải, Trung Quốc, kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ hai.

Di dân chen chúc trên boong tàu Siem Pilot của Na Uy trên Địa Trung Hải. Tàu Siem Pilot đang chở hàng trăm di dân được giải cứu trong một số hoạt động  giải cứu ở Địa Trung Hải, đến hải cảng Cagliari của Ý.
 

Phi thuyền đẩy Soyuz-FG với phi thuyền Soyuz TMA-18M chở theo một phi hành đoàn mới lên Trạm Không gian Quốc tế, ISS, phóng đi từ trung tâm vũ trụ Baikonur do Nga thuê, tại Kazakhstan. Phi thuyền của Nga chở theo phi hành gia người Kazakhstan Aydyn Aimbetov, phi hành gia người Nga Sergei Volkov và phi hành gia người Đan Mạch Andreas Mogensen.

 

Những nhà bảo tồn địa phương và chính phủ đưa một con đười ươi cái được giải cứu khỏi một đồn điền dầu cọ ở khu Batang Serangan, thành phố Langkat, tỉnh Bắc Sumatra trong bức ảnh do Antara Foto chụp, ngày 1 tháng 9, 2015. (Ảnh: REUTERS/Irsan Mulyadi/Antara Foto)

Một người đàn ông trèo trên cây cột biển báo trên đường để tránh nước triều tràn qua hàng rào bên bờ sông Tiền Đường, ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 1 tháng 9, 2015.

Hơn 700 sĩ quan cảnh sát mới của Pháp đứng nghiêm trong một buổi lễ tại Sở Cảnh sát ở Paris.

Tòa nhà cao tầng ở London, có biệt danh là Walkie Talkie, đã giành được Cúp Carbuncle hàng năm được trao cho một tòa nhà được đánh giá là xấu nhất của Vương quốc Anh.