Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 2, 2013

Ông Ron Ploucha, người quản lý Câu lạc bộ Chuột Chũi, bế con chuột chũi có tên Punxsutawney Phil biết tiên đoán thời tiết. Theo truyền thống dân gian, nếu chuột chũi không nhìn thấy bóng của mình và chui lại vào trong hang thì năm đó mùa xuân sẽ tới sớm.

Tro núi lửa phun cao từ Đỉnh núi Lokon tại Tomohon, thuộc tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia.

Người người chống hôn nhân đồng tính vẫy những lá cờ và hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình tại Marseille, Pháp.

Một người Palestine cầm một lá cờ trên một đỉnh đồi vào lúc những người biểu tình lập một trại mới để phản đối những khu định cư Do Thái gần làng Burin thuộc Bờ Tây.

Một người Campuchia mua huy hiệu có hình cố Quốc vương Norodom Sihanouk tại một nhà hoả thiêu nơi quan tài của cựu Quốc Vương được quàn gần Hoàng Cung tại Phnom Penh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (thứ nhì bên trái) tham dự lễ đặt vòng hoa khi ông thăm khu phức hợp Mamayev Kurgan kỷ niệm Thế chiến Thứ hai tại thành phố Volgograd.

Cầu thủ Julio Tavares (số 11) của Cape Verde tranh một quả bóng cao với cầu thủ Isaac Vorsah của Ghana trong trận tứ kết giải Cúp các Quốc gia Châu Phi (AFCON 2013) tại sân vận động Mandela Bay ở Port Elizabeth, Nam Phi.

Con dê của Đội Nhạc và Trống Trung đoàn thuộc trung đoàn Hoàng gia Welsh, biểu tượng phúc tinh, trước khi bắt đầu các trận đấu bóng rugby Sáu Quốc gia RBS tại Sân vận động Millenium ở Cardif, Anh.

Những vũ công mới trình diễn lần đầu khiêu vũ tại Vũ hội Nhạc kịch Semper lần thứ 18 năm 2013 ở Dresden, đông Đức.

Một sĩ quan không quân cầm quốc kỳ Sri Lanka vào lúc mặt trời lặn tại Galle Face Green ở Colombo.

Những tín đồ đạo Umbanda người Brazil gốc châu Phi dâng hoa để tưởng nhớ nữ thần biển Yemanja, tại bãi biển Rio Vermelho ở Salvador da Bahia, Brazil.