Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 10 năm 2015

Một tấm bảng với dòng chữ “Hãy cầu nguyện cho Roseburg” bên ngoài trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg, bang Oregon. Cảnh sát Oregon điều tra vụ thảm sát hôm thứ Năm làm thiệt mạng 9 người đã có một quyết định bất thường là không công khai xác định danh tính của nghi phạm để không đánh bóng tên tuổi hay động cơ của tay súng.

Cảnh sát biên giới Israel mang một người biểu tình cánh hữu đi sau khi ông ta tìm cách ngăn chặn một con đường trong một cuộc biểu tình, một ngày sau khi một vụ nố súng khi chạy xe ngang qua bị nghi là do những tay súng người Palestine thực hiện làm chết một cặp vợ chồng người Do Thái định cư đang trên đường về nhà với con cái của họ, ở Jerusalem.
 

Bão Joaquin bên trên quần đảo Bahamas trong một bức ảnh do phi hành gia Scott Kelly chụp từ Trạm Không gian Quốc tế.

Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể khỏi hiện trường một vụ lở đất ở Santa Catarina Pinula, vùng ngoại ô của Thành phố Guatemala, Guatemala.

Antonio Costa (giữa), thủ lĩnh của phe đối lập Đảng Xã hội Chủ nghĩa, tham dự một sự kiện trong chiến dịch tranh cử ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 4 tháng 10.

Những em học sinh ăn mặc như Mahatma Gandhi tham gia trong một nỗ lực nhằm lập một Kỷ lục Guinness Thế giới mới cho cuộc tụ tập lớn nhất của những người hóa trang như Gandhi, trong lễ kỷ niệm để đánh sinh nhật lần thứ 146 của ông, ở thành phố Bengaluru, Ấn Độ.

Một người thực hiện một cú nhảy mạo hiểm từ Tháp Kuala Lumpur cao 300 mét trong một sự kiện nhảy quốc tế với hơn 100 người tham gia, trong một ngày mù sương ở thành phố Kuala Lumpur, Malaysia.

Relatives wait for news of their loved ones after an earthquake in Mexico City, Mexico.

Tiền đạo của câu lạc bộ Real Madrid, Cristiano Ronaldo, hôn giải thưởng Chiếc giày bạc cho thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ trong một buổi lễ tại sân vận động Santiago Bernabeu ở Madrid, Tây Ban Nha.

Một công nhân đi ở phía trước của tác phẩm nghệ thuật toàn cảnh 'Great Barrier Reef' của nghệ sĩ Yadegar Asisi, trong một ra mắt báo giới tại thành phố Leipzig, miền trung nước Đức.

Người dân đứng xem sóng từ Đại Tây Dương trong một cơn mưa bão tại bãi biển Carolina, bang North Carolina, Mỹ. Hàng triệu dọc theo bờ Đông thở phào hôm thứ Sáu sau khi dự báo cho biết cơn bão Joaquin có lẽ sẽ đi ra biển thay vì hòa vào một trận mưa bão đang gây nên lũ lụt nghiêm trọng.

Một con ngựa đi trong rừng bên ngoài thành phố Almaty, Kazakhstan.

Ca sĩ Rihanna đến dự  buổi trình diễn thời trang của thương hiệu Christian Dior trong Tuần lễ Thời trang Paris, Paris, Pháp.

Một khinh khí cầu bay bên trên Công viên Lễ hội Khinh khí Cầu trước Lễ hội Khinh khí Cầu Quốc tế Albuquerque Hàng năm tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ.