Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 9, 2014

Người ủng hộ chiến dịch chống độc lập khỏi Anh quốc mừng rỡ khi hay tin cử tri Scotland đã nói ‘Không’ trong cuộc trưng cầu dân ý của nước này hôm thứ Năm về việc có nên chấm dứt liên hiệp kéo dài 307 năm với Vương quốc Anh hay không.

Một chuyên gia chứng khoán chỉ tay về phía biểu tượng của tập đoàn Alibaba trong lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng của công ty này tại thị trường chứng khoán New York ở thành phố New York.

Lực lượng cứu hộ sử dụng thuyền cao su giải cứu người dân bị mắc kẹt sau khi trận mưa do gió mùa nặng, gây nên bởi cơn bão nhiệt đới Fung-Wong, làm ngập lụt thành phố Marikina, phía đông Manila, Philippines và hầu hết các nơi trong đô thị.

Một người Tây tạng lưu vong trẻ tuổi giơ biểu ngữ và hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bên ngoài một khách sạn ở New Delhi.

Mũ bảo hiểm và hình ảnh của một nhân viên cứu hộ tử nạn được đặt cùng với một lá cờ của Mexico tại nơi tưởng niệm, đánh dấu 29 năm ngày xảy ra trận động đất năm 1985 tại thành phố Mexico City. Trận động đất năm 1985 giết chết ít nhất 10.000 người.

Tác phẩm nghệ thuật đang hoàn thành có tên là 'Blood Swept Lands and Seas of Red' bao gồm 888.246 cây hoa anh túc đang được trồng, với cây cuối cùng trồng vào ngày 11 tháng 11 năm 2014. Mỗi một cây hoa tượng trưng cho một người Anh hay người dân thuộc địa Anh tử vong trong Thế chiến thứ nhất.

Người ủng hộ ly khai ở xứ Catalonia vẫy cờ Estelada trước Quốc hội Catalonia trước khi Quốc hội chuẩn thuận một dự luật ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 tại Incheon, Hàn Quốc.

Một khách hàng mừng rỡ khi là người đầu tiên bước ra khỏi cửa hàng của Apple với chiếc điện thoại iPhone 6 trên tay trong ngày đầu tiên điện thoại này được chào bán, tại quận Manhattan, thành phố New York.

Hoa trang trí trên quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Hàng trăm ngàn người nước ngoài và khách du lịch trong nước dự kiến sẽ đổ về quảng trường này để chào mừng ngày Quốc khánh 1 tháng 10, kỷ niệm 65 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Một em nhỏ người Iraq tản cư, tránh bạo lực của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Mosul, đeo mặt nạ chơi trong trại tị nạn Baherka ở Irbil.

Những người tham gia trong buổi khai mạc sự kiện Cycle for Survival ở Quảng trường Times ở thành phố New York. Cycle for Survival là một phong trào quốc gia để gây quỹ chiến đấu với những căn bệnh ung thư hiếm gặp. Hơn 50 triệu USD đã được quyên góp kể từ khi phong trào được thành lập vào năm 2007.

Một người đàn ông sửa sang chuẩn bị cho lễ hội Durga Puja ở thành phố Kolkata, Ấn Độ. Lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 3 tháng 10, và là sự kiện tôn giáo lớn nhất đối với người Bengal theo Hindu giáo.

همزمان با انتشار فیلم سخنرانی عمومی یک نماینده مجلس و اظهارات عجیب وی، برخی فعالان مدنی و مسوولان به این سخنان واکنش نشان دادند.
نادر قاضی پور، نماینده دو دوره ای ارومیه که برای دوره جدید هم انتخاب شده، در اظهاراتی جنجالی، ضمن شوخی های جنسی، گفته "مجلس جای زنان نیست؛ جای مرد‌ان است".
در این فیلم چند دقیقه ای که به نظر می رسد از سخنرانی آقای قاضی پور در ستاد انتخاباتی اش گرفته شده، وی در اظهاراتی عجیب با تشکر از رای دهندگان به خود گفت، "مملکت را به آسانی به دست نیاورده‌ایم که هر روباه و بچه و کره الاغی را بفرستیم آنجا. مجلس جای کره الاغ نیست."