Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 4 năm 2016

Một người đàn ông bế một bé gái bị thương trong một vụ đánh bom tự sát ở Kabul. Một vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Kabul khi những kẻ chủ chiến Taliban tấn công Bộ Quốc phòng Afghanistan, giết chết ít nhất 30 người.

Nghệ sĩ Trung Quốc Khổng Ninh quảng bá những tác phẩm thơ của mình tại một hội chợ sách ở Bắc Kinh.

Fidel Castro (ngồi) nắm tay Chủ tịch Cuba Raul Castro (phải) và Bí thư thứ Hai của Ủy ban Trung ương Đảng, Jose Ramon Machado Ventura, trong lễ bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 7 của Cuba, ở Havana.

Một nhân viên gắn một bức bích họa mới hình Nữ hoàng Anh Elizabeth II của họa sĩ Frederick Wimsett để mừng sinh nhật lần thứ 90 của bà ở trung tâm London. Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh, sẽ tròn 90 tuổi vào ngày thứ Năm này.

Một tín đồ lên đồng trong một đám rước tôn giáo tôn vinh nữ thần Mariamman ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Một người lao động ăn lương công nhật vác một túi bắp cải trên một đường phố ở thủ đô Colombo, Sri Lanka.

Một con cò trắng lớn (Egretta alba) vỗ cánh bay tại Công viên Quốc gia Hortobagy, nằm cách thủ đô Budapest của Hungary khoảng 200 kilômét về phía đông.

Những đô vật sumo tranh tài trong giải đấu sumo nghi lễ 'Honozumo' hàng năm tôn vinh Đền Yasukuni ở Tokyo, Nhật Bản.

Du khách tham quan một cánh đồng hoa mao lương gần Kibbutz Nir Yitzhak ở miền nam Israel, ngay bên ngoài Dải Gaza, ngày 18 tháng 4, 2016.

Lutz Bachmann (trái), người đồng sáng lập tổ chức Người Châu Âu Yêu nước Chống Sự Hồi giáo hóa Phương Tây (PEGIDA), đến cùng với vợ Vicky tại phòng xử án để dự phiên tòa buộc ông ta tội kích động thông qua những thông điệp đăng trên Facebook tại một tòa án ở thành phố Dresden, Đức.

Một người mặc trang phục nhân vật robot đi tàu Skytrain trong một sự kiện quảng bá Tuần lễ Giải trí Bangkok 2016 sắp tới, tại Bangkok, Thái Lan.

Những người phụ nữ Ấn Độ xin phúc lành từ những 'Vua' Mayong khi họ tham gia lễ hội truyền thống lâu đời 'Gohain Uliuwa Mela' ở làng Mayong, thuộc huyện Morigaon của bang Assam, Ấn Độ.

Một con bướm sặc sỡ đậu trên một nhánh cây lúa mì trong một cánh đồng ở thành phố Peshawar, Pakistan.

Một đốm đen trên mặt trời có thể nhìn thấy được ở phía phải trong bức hình do Đài Quan sát Động năng Mặt trời của NASA chụp lại. Những đốm như vậy là bằng chứng cho thấy đây là khu vực có hoạt động từ tính phức tạp trên mặt trời mà đôi khi có thể dẫn đến những vụ nổ khiến ánh sáng và bức xạ bay vào vũ trụ. Khu vực này tạo nên một đóm lóe mặt trời lúc 8 giờ 29 phút tối, giờ bờ đông của Mỹ, ngày 17 tháng 4, 2016.