Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 12, 2014

Javier Yanez đứng trên ban công treo cờ Mỹ và cờ Cuba tại khu Phố Cổ Havana ở Cuba. Sau tuyên bố bất ngờ hôm thứ Tư về việc khôi phục quan hệ ngoại giao giữa Cuba và Mỹ, nhiều người dân Cuba bày tỏ niềm hy vọng điều này có nghĩa là họ sẽ tiếp cận được nhiều hơn với công ăn việc làm và vực dậy kinh tế khó khăn của họ.

Một nhà lập pháp Pakistan đặt hoa tại khu tưởng niệm ở Islamabad cho những em học sinh và giáo viên bị những kẻ chủ chiến Taliban sát hại ở một ngôi trường do quân đội điều hành ở thành phố Peshawar hôm thứ Ba.

Những người ủng hộ phong trào của giáo sĩ Fetullah Gulen tụ tập bên ngoài Điện Công lý ở Istanbul. Một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ giám đốc một đài truyền hình và ba người khác chờ xét xử vào thứ Sáu vì cáo buộc thuộc một nhóm khủng bố, trong vụ việc mà Tổng thống Tayyip Erdogan lên tiếng bênh vực là một biện pháp đáp trả "những hoạt động bẩn thỉu" của kẻ thù của ông.

Một em nhỏ người Ấn Độ bán mũ ông già Noel và mặt nạ nghỉ xả hơi tại một giao lộ trong thành phố Bangalore, Ấn Độ

Cảnh sát biên giới Israel bắt giữ một người biểu tình Palestine sau buổi cầu nguyện cho bộ trưởng Ziad Abu Ain của Palestine, người ngã gục ngay sau một cuộc biểu tình vào ngày 10 tại làng Turmus Aya ở vùng Bờ Tây, khi đụng độ với quân đội gần ngôi làng bên ngoài thành phố Ramallah.

Núi Gamalama phun tro ở Ternate thuộc đảo Maluku. Indonesia tạm thời đóng cửa một sân bay nội địa sau khi ngọn núi lửa ở phía đông nước này bùng nổ, phun vào không trung luồng khói tro cao hàng trăm mét.

 

Giáo viên và học sinh đứng thành hình hoa sen đánh dấu kỷ niệm 15 năm Đặc khu Hành chính Macau được trả về cho Trung Quốc, tại một trường tiểu học ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô ở phía đông Trung Quốc.

Ba trong số bốn con báo cheetah sinh tư mới chào đời ở vườn thú Praha, Cộng hòa Czech.

Sóng đánh vào con tàu chở dầu của Indonesia bị mắc cạn gần Narathiwat ở miền nam Thái Lan. Tàu chở dầu cọ này, trước đó bị các thành viên thủy thủ đoàn cướp và sau đó bị chính quyền Thái Lan tịch thu, neo đậu cách bãi biển khoảng 400 mét nhưng gió mạnh và sóng to đẩy nó trôi dạt vào bờ.

Cây Giáng sinh thắp sáng ở thành phố cổ Kaunas, Lithuania.

Những người lau chùi cửa kính mặc trang phục ngựa và dê làm việc bên ngoài một khách sạn ở Tokyo. Trong phiên bàn giao nhiệm vụ cuối năm "hoàng đạo", Năm Ngọ sắp qua trao lại đồ lau cửa sổ cho Năm Mùi sắp tới.

Một khán giả xem trận đấu cricket quốc tế giữa đội Pakistan và đội New Zealand tại sân vận động Cricket Quốc tế Zayed ở Abu Dhabi, Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả-rập.

Một bức ảnh chụp từ nóc của Tháp al-Hamra cho thấy quang cảnh Thành phố Kuwait lúc hoàng hôn. Tòa tháp này là tòa nhà chọc trời cao nhất ở Kuwait và một trong 10 tòa tháp cao nhất thế giới.

Một trung tâm mua sắm với đèn trang trí Giáng sinh ở Berlin, Đức.