Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 2 năm 2016

Thường dân Nam Sudan tháo chạy ttránh chiến sự trong một căn cứ của Liên Hiệp Quốc ở thị trấn Malakal phía đông bắc, nơi những tay súng bắn vào dân thường trú ẩn bên trong, giết chết ít nhất năm người.

Hình ảnh chụp từ video của Kênh 7 của truyền hình Úc cung cấp cho hãng tin AFP cho thấy một người đàn ông dọn dẹp có gió cuộn (tumbleweed) khỏi một ngôi nhà ở thị trấn Wangaratta, 250 km về phía đông bắc thành phố Melbourne, Úc. Mùa này đã chứng kiến ​​sự phát triển mạnh bất thường của loài thực vật có tên khoa học là Panicum effusum mọc nghẽn lối vào nhà, sân để xe và sân sau nhà.

Một cảnh sát Uganda vất vả ghì thùng đựng tài liệu bầu cử trong khi cử tri vui mừng vây quanh sau khi chờ đợi hơn bảy giờ không thể bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Ggaba, ngoại ô thành phố Kampala.

Những thành viên của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đứng quanh một chiếc xe buýt đã bị phá hủy trong một vụ đánh bom trên tuyến đường nối thành phố Diyarbakir và Bingol ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Sáu binh sĩ đã thiệt mạng sau khi phiến quân PKK kích nổ một quả bom trên đường khi xe của họ đi ngang qua, theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc xảy ra một ngày sau khi một vụ đánh bom tự sát làm thiệt mạng ít nhất 28 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Nhân viên bảo vệ chạy theo chiếc xe popemobile chở Đức Giáo hoàng Phanxicô tới một đoạn đường gần hàng rào biên giới Mexico và Mỹ, nơi ông cầu nguyện cho những người di cư, ở thành phố Ciudad Juarez, Mexico, ngày 17 tháng 2, 2016.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton ôm một nhân viên của khách sạn Caesar's Palace khi bà dừng chân vận động tranh cử ở thành phố Las Vegas, Nevada.

Lá cờ Phần Lan bay trên đỉnh tháp của Đồi Trượt tuyết Nhảy xa Lahti, Phần Lan.

Người đàn ông thuộc dân tộc Miêu đeo mặt nạ truyền thống trét bụi lên mặt của một người phụ nữ để chúc may mắn trong dịp Tết ở địa phương tại Liễu Châu, Khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Những bông hoa vươn lên từ một cánh đồng cỏ phủ đầy tuyết ở Frankfurt (Oder), miền đông nước Đức.

Thuyền neo đậu tại Bến Cảng Cũ của thành phố Marseille, Pháp, ngày 17 tháng 2, 2016.

Vận động viên Sumire Suto và Francis Bourdreau Audet của Nhật Bản biểu diễn trong phần thi ngắn giải Vô địch Trượt băng Nghệ thuật Bốn Châu Lục ISU của Đài tại Đài Bắc, Đài Loan.

Phi công Akmal Bin Abdul Kahar xem những phi cơ nhào lộn Đại bàng Đen của Hàn Quốc biểu diễn tại triển lãm hàng không Singapore tại Trung tâm triển lãm Changi, Singapore.

Một nhân viên mang một bánh pho-mát Parmesan tươi ra kệ nhà kho tại hợp tác xã Madonne Caseificio dell'Emilia ở Modena, Ý.

Người huấn luyện chó và từng là nhà vô địch lướt sóng Chris de Aboitiz cưỡi sóng cùng với những con chó Millie (trái) và Rama của ông ở ngoài khơi Bờ biển Palm của Sydney, Úc.