Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 4, 2015

Nến được đặt trong Nhà thờ Cologne ở thành phố Cologne, miền tây nước Đức, trong một buổi lễ tưởng niệm 150 nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Germanwings hồi tháng trước ở dãy núi Alps của Pháp.

 

Một em gái người Yemen bế một em bé trong một nơi trú ẩn tạm thời sau khi chạy lánh bạo lực ở Yemen, tại thành phố cảng Bosaso ở vùng Puntland của Somalia.

Một người phụ nữ khóc trước di cốt của hơn 8.000 nạn nhân của chế độ Khmer Đỏ trong một buổi lễ Phật giáo tại Choeung Ek, một đỉa điểm "Cánh đồng Chết" ở ngoại ô Phnom Penh, Campuchia. Hàng trăm người Campuchia và các nhà sư đã tề tưu về nơi này để đánh dấu ngày Khmer Đỏ lên nắm quyền 40 năm trước.

Hình ảnh tiểu thuyết gia đoạt giải Nobel Gabriel Garcia Marquez được vây quanh bởi những mẩu giấy cắt hình bướm với những thông điệp trên đó, do người hâm mộ đặt tại một hiệu sách ở Thành phố Mexico. Độc giả hâm mộ Marquez đang kỷ niệm một năm ông qua đời. Trong tiểu thuyết nổi tiếng "Trăm năm cô đơn" của ông, những đàn bướm vàng xuất hiện trước sự xuất hiện của một người tình bị cấm đoán.

Người biểu tình Zulu biểu tình chống di dân nước ngoài bên ngoài nhà trọ của họ ở quận Jeppestown của thành phố Johannesburg, Nam Phi.

 

Người Sunni lánh bạo lực ở thành phố Ramadi đến vùng ngoại ô của thủ đô Baghdad, Iraq. Lực lượng an ninh Iraq đã chiến đấu với những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tại cổng vào thành phố miền tây này vào ngày thứ Sáu, và chính quyền địa phương cảnh báo thành phố có nguy cơ thất thủ trừ phi quân tiếp viện đến sớm.

Những thành viên của lực lượng an ninh Kosovo mang quan tài chứa di hài của 21 người Albania ở Kosovo được cho là bị lực lượng an ninh Serbia giết hại trong cuộc chiến Kosovo 1998-1999, trong một buổi lễ mai táng tại làng Qikatove. Những di hài được xác định sau khi được khai quật từ một ngôi mộ tập thể ở Serbia.

Nhà kính trong khuôn viên tư dinh Laeken của hoàng gia Bỉ ở Brussels. Gia đình hoàng gia mở nhà kính cho công chúng tham quan hàng năm trong khoảng thời gian ba tuần.

Một người phụ nữ xem những bức hình của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Công Tính trong cuộc chiến tranh Việt Nam, tại một cuộc triển lãm ảnh mang tên "Reporters de guerre" ("Phóng viên chiến tranh") tại nhà văn hóa Pháp tại Hà Nội.

Những đầu bếp người Bosnia nấu súp gà trong một nỗ lực lập kỷ lục Guinness Thế giới cho nồi súp gà lớn nhất, tại quảng trường trung tâm ở thủ đô Sarajevo của Bosnia.

 

Một thí sinh chuẩn bị cho cuộc thi hình thể Hoa vương Thái Lan 2015 tại Bangkok.


 

Phi đội PC-7 của Không quân Thụy Sĩ biểu diễn cho giới truyền thông xem tại căn cứ Không quân Thụy Sĩ ở thành phố Emmen.

 

Một vũ công nhảy trong một cuộc diễu hành mừng mùa xuân tới ở Tripoli, phía bắc Li-băng, ngày 17 tháng 4, 2015.

Hoa tulip đỏ vào một ngày mùa xuân đầy nắng trong công viên Kalemegdan tại pháo đài Belgrade, Serbia.

 

Người mẫu chuẩn bị trong hậu trường để trình diện bộ thiết kế thời trang may sẵn Mùa hè châu Phi 2016 trong Tuần lễ Thời trang Sao Paulo ở Sao Paulo, Brazil.