Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 10, 2014

Một đứa trẻ người Bangladesh đứng trong một con hẻm trong khi một cậu bé trèo lên một cái thang bên ngoài nhà của họ tại một khu ổ chuột ở Dhaka, Bangladesh. Ngày 17 tháng 10 là Ngày Quốc tế Xóa nghèo, nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết của việc xóa nghèo khó và khốn cùng ở tất cả các nước.

Cảnh sát chống bạo động đối đầu với người biểu tình tại khu mua sắm Mongkok ở Hong Kong. Cảnh sát dùng bình xịt hơi cay và dùi cui để trấn áp đám đông người biểu tình ủng hộ dân chủ vào tối thứ Sáu khi căng thẳng leo thang.

Nghệ sĩ tượng cát Sudarshan Pattnaik người Ấn Độ bên tác phẩm điêu khắc có thông điệp cảnh báo về Ebola trên một bãi biển ở Puri, bang Odisha ở miền đông Ấn Độ.

Cựu vận động viên Olympic Oscar Pistorius tại tòa án trong ngày cuối cùng của phiên tòa xét xử anh ở Pretoria, Nam Phi. Công tố viên đề nghị ít nhất là 10 năm tù cho Pistorius vì tội ngộ sát trong vụ sát hại bạn gái Reeva Steenkamp vào tháng 2 năm 2013.

Trung tâm văn hóa và viện bảo tàng nghệ thuật của Qũy Louis Vuitton, do kiến trúc sư Frank Gehry người Mỹ thiết kế, trong ngày giới thiệu với báo giới tại Paris. Tòa nhà trị giá 100 triệu euro, với vỏ cuộn bằng kính 11 gian trưng bày, được ví như một tảng băng trôi hay một chiếc thuyền buồm khổng lồ và phải mất hơn 10 năm mới hoàn thành.

Người biểu tình tuần hành và hô khẩu hiệu với hình ảnh của những sinh viên mất tích trong cuộc biểu tình vụ 43 sinh viên trường đại học sư phạm Isidro Burgos mất tích ở thành phố Acapulco, bang Guerrero, Mexico.

Một người chụp hình khi đang đứng trên một vách đá trên bờ phía nam của hòn đảo nơi mà cơn bão Gonzalo sắp đến gần, ở Astwood Park, Bermuda.

Người tị nạn người Kurd từ thị trấn Kobani của Syria chia sẻ bánh mì trong một trại tị nạn ở thị trấn Suruc phía đông nam thuộc tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại diện từ các đảo quốc nam Thái Bình Dương trong trang phục truyền thống đẩy xuồng ra biển chuẩn bị tham gia vào một cuộc biểu tình nhằm ngăn những con tàu rời cảng than Newcastle, phía bắc thành phố Sydney, Australia. Khoảng 100 người biểu tình đã dùng xuồng và ca-nô truyền thống phong tỏa lối vào cảng than lớn nhất thế giới, đòi hỏi một sự thay đổi toàn cầu trong việc việc sử dụng than đá.

Một đám mây tro bụi siêu nóng khổng lồ trào ra từ miệng núi lửa Sinabung đang đe dọa những ngôi làng bên dưới, nhìn từ huyện Simpang Empat trên đảo Sumatra.

Sĩ quan cảnh sát quốc gia Shatner Jean giơ tay làm động tác chào trong một buổi lễ đánh dấu kỷ niệm 208 năm ngày ám sát anh hùng đấu tranh cho nền độc lập của Haiti và là nhà lập quốc, Jean-Jacques Dessalines, ở Port-au-Prince, Haiti.

Hai cậu bé chơi đấu "súng" trên một đài tưởng niệm tại nghĩa trang Thế chiến thứ nhất Tyne Cot của Khối thịnh vượng chung ở Zonnebeke, Bỉ.

Một người đàn ông tắm nắng trên bãi biển vào một ngày mùa thu ấm áp và nhiều nắng bất thường ở Nice, Pháp.

Một bé gái chạy chơi với lá vàng nhặt trong một công viên ở Donetsk, miền đông Ukraine.