Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 1, 2015

Các em học sinh hóa trang thành Lính Gác Thụy Sĩ nghỉ ngơi trong khi chờ Đức Giáo Hoàng đến bên ngoài Thánh đường Manila ở Manila, Philippines.

Người dân xếp hàng dài khi cảnh sát kiểm tra những người muốn vào Điện Công lý ở Brussels, Bỉ. 13 người đã bị bắt giữ tại Bỉ và hai người bị bắt ở Pháp trong một cuộc truy quét chống khủng bố.

Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron tổ chức cuộc họp báo chung tại Phòng Đông của Tòa Bạch Ốc. Tổng thống và Thủ tướng hôm thứ Sáu nhất trí cùng nỗ lực chống khủng bố trong nước sau những vụ tấn công chết người hồi tuần trước ở Pháp.

Người dân cầu nguyện trong một cuộc biểu tình phản đối tuần báo châm biếm Charlie Hebdo của Pháp, ở Bamako, Mali. Charlie Hebdo đăng bức họa Nhà tiên tri Muhammad trên trang bìa của ấn bản đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ tấn công của những tay súng Hồi giáo cực đoan.

Hồng y Philippines Luis Antonio Tagle (trái) chỉ cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô làm dấu bằng tay với ý nghĩa là "tôi yêu thương bạn" ở Manila, Philippines

Hơn một ngàn người biểu tình đổ ra đường phố thủ đô Algiers của Algeria lên án bức biếm họa Nhà tiên tri Muhammad mà báo Charlie Hebdo đăng trong ấn bản mới nhất.

Một người Cuba mặc áo in hình cờ trên đường phố ở Havana. Mỹ, hôm thứ Sáu, đã nới lỏng những hạn chế về du hành và thương mại cho Cuba, đánh dấu những bước cụ thể đầu tiên hướng tới khôi phục quan hệ bình thường với kẻ thù thời Chiến tranh Lạnh kể từ khi loan báo lịch sử tái lập quan hệ ngoại giao.

Trẻ em tị nạn người Afghanistan chơi với quả bóng ở ngoại ô Islamabad, Pakistan.

Ủng hộ viên người Mali cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia của mình khi đội này đến sân bay quốc tế ở Malabo Malabo, Guinea Xích đạo.

Toa tàu Jungfraubahnen, được chụp ảnh qua cửa sổ của một khách sạn, đang tiến vào ga Kleine Scheidegg ở Wengen, Thụy Sĩ.

Những đạo sĩ Hindu, đến dự một bữa tiệc cộng đồng tại Sangam, nơi hợp lưu của sông Hằng, sông Yamuna và sông Saraswati thần thoại, trong lễ hội tôn giáo Magh Mela hàng năm kéo dài cả tháng ở Allahabad, Ấn Độ.

Diễn viên ballet Therisa Barber-Shaw biểu diễn trong các ga tàu điện ngầm ở Quảng trường Times thuộc quận Manhattan của thành phố New York.