Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 8, 2015

Những người nhà của nhân viên Đại sứ quán Mỹ nhìn ra ngoài khu vực làm lễ trước khi bắt đầu lễ thượng kỳ tại Đại sứ quán Mỹ mới mở cửa trở lại ở Havana, Cuba.

Một người phụ nữ đặt nến trước một buổi lễ cầu nguyện cho những nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ hôm thứ Năm tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Hai vụ nổ lớn làm thiệt mạng ít nhất 56 người.

북한이 4일 대륙간탄도미사일(ICBM) '화성-14형' 발사에 성공했다고, 관영 조선중앙TV가 발표했다. 사진은 발사를 앞둔 '화성-14'.

Một người đi hội chợ bỏ “phiếu” cho ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, Ben Carson, tại Hội chợ bang Iowa ở thành phố Des Moines, Iowa.

Những người phụ nữ khóc thương cho người thân của họ tại một khu tưởng niệm những người thiệt mạng trong chiến tranh Gruzia-Abkhazia trong một buổi lễ kỷ niệm vụ xung đột ở Tbilisi, Gruzia. Lực lượng chính phủ Gruzia đã chiến đấu với những người Abkhaz chủ trương ly khai vào năm 1992-1993, sau đó lãnh thổ ly khai này tuyên bố độc lập.

Những người ủng hộ Đảng Thống nhất Quốc gia đang cầm quyền của Sri Lanka chuẩn bị thả một con diều khổng lồ mang màu sắc và biểu tượng của đảng trước cuộc bầu cử quốc hội ở Gampaha, phía đông thủ đô Colombo, Sri Lanka. Cuộc bầu cử dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày thứ Hai.

Người dân biểu tình chống chính phủ ở gần tư dinh của Thủ tướng Shinzo Abe tại Tokyo, Nhật Bản. Kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ hai, ông Abe bày tỏ sự hối hận sâu sắc về cuộc chiến.

Hai cựu chiến binh Thế chiến thứ hai Ray và Ellie Williams tái hiện bức ảnh “nụ hôn” nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt trên Quảng trường Times ở thành phố New York, Mỹ.

Tín đồ Phật giáo Tây Tạng và khách du lịch xem một Thangka khổng lồ, là một tấm lụa khổng lồ thêu chân dung Đức Phật, trong Lễ hội Shoton tại Chùa Drepung ở Lhasa, Khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc.

Một người đàn ông Ả-rập bán chà là từ phía sau xe tải của mình trong ngày đầu tiên của Lễ hội Chà là Buraydah ở Buraydah, 400 km về phía tây bắc thành phố Riyadh, Ả-rập Saudi.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và phu nhân Laura chụp hình với hai cháu ngoại mới là  Poppy Louise (phải) và Mila Hager, sau khi con gái của họ Jenna Bush Hager hạ sinh ở New York. Hình do Văn phòng George W. Bush cung cấp.

Một người đàn ông đọc sách tại một điểm trưng bày nghệ thuật đường phố ở Moscow, Nga.