Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 4, 2015

Một người Ai Cập bán rong thổi bong bóng tại vườn thú Giza trong khi khi đất nước đón mừng lễ Sham el-Nessim, hay "ngửi gió" ở Giza. Ngày lễ đánh dấu mùa xuân đã tới, một truyền thống của riêng Ai Cập có từ thời các Pharaoh.

Những người dân té nước trong ngày tết truyền thống của Thái Lan hay lễ hội nước Songkran ở Bangkok.

Một robot trong nguyên mẫu Robot Nhà bếp của công ty Moley Robotics nấu món súp cua tại gian hàng của công ty ở hội chợ công nghệ trong công nghiệp lớn nhất thế giới, Hannover Messe, ở thành phố Hanover, Đức.

Công nhân rửa bức tượng bằng đồng của vua Sejong, vị vua thứ tư của triều đại Joseon (1392-1910), người đã tạo ra bảng chữ cái tiếng Triều Tiên, hangeul, vào năm 1446, tại Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul, Hàn Quốc.

Một cậu bé Syria đau khổ bên đống đổ nát của một tòa nhà sau một cuộc không kích được cho là của lực lượng chính phủ ở khu vực mà phiến quân chiếm giữ ở phía đông thành phố Aleppo, miền bắc Syria.

Những con ngựa kéo những cây gỗ lên một ngọn đồi trong một cuộc thi tại thị trấn Sokolac của Bosnia, cách thủ đô Sarajevo 50 km về phía tây. Lễ hội hàng năm kỷ niệm truyền thống kéo gỗ hàng trăm năm tuổi, tôn vinh chủ sở hữu của những con ngựa mạnh nhất.

Hoa anh đào ở thủ đô Washington với Đài Tưởng niệm Thomas Jefferson ở đằng sau, ngày 12 tháng 4, 2015. (Diaa Bekheet/VOA)

 

Một lính cứu hộ đã cố gắng tháo bỏ một phần hàng rào bị hỏng bên dưới một chiếc xe Lamborghini bị hư hỏng sau khi nó va chạm với một chiếc Ferrari bên trong một đường hầm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 12 tháng 4, 2015. Một hành khách bị thương trong vụ tai nạn và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân. Cư dân gần đó cho biết đường hầm là địa điểm phổ biến cho những cuộc đua xe bất hợp pháp ở Bắc Kinh, truyền thông địa phương đưa tin.

Một người biểu tình ăn mặc như Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tham gia một cuộc biểu tình tại Brasilia, ngày 12 tháng 4, 2015.

 

Khu phố Pacaembu nhìn từ trên cao nằm cạnh những tòa nhà cao tầng ở Sao Paulo, Brazil, ngày 12 tháng 4, 2015.

Người đi xem nhạc hội đi ngang qua một tác phẩm hình một con bướm khổng lồ vào ngày thứ ba của Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Coachella ở Indio, bang California, Mỹ, ngày 12 tháng 4, 2015.

Fan hâm mộ nghe ca sĩ David Guetta hát tại Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Coachella ở Indio, bang California, Mỹ, ngày 12 tháng 4, 2015.

 

Cuộc sống trên bờ rạn san hô trong một khu hồ cá nghiên cứu tân tiến (SeaSim) tại Viện Khoa học Hải dương, Townsville, Australia, ngày 19 tháng 3, 2015 (Courtesy Image: DFAT/Patrick Hamilton)