Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 3, 2015

Một con rùa biển Olive Ridley rùa biển bò ra biển sau khi làm ổ đẻ trứng, tại bãi biển Rushikullya ở bang Orissa miền đông Ấn Độ. Hàng trăm con rùa biển Olive Ridley mỗi năm lại bơi vào bờ biển phía đông của Ấn Độ để làm ổ hàng loạt.

Những nữ tiếp viên chuẩn bị trà cho các thành viên Ủy ban Quốc gia của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc trước lễ bế mạc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.

Tro núi lửa trên những bông hoa sau vụ phun trào của núi lửa Turrialba tại El Roble gần Turrialba, Costa Rica. Núi lửa phun một cột khí và tro tới 1 km vào không trung hôm thứ Năm trong vụ phun trào mạnh nhất hai thập niên qua, và chính quyền địa phương đã bắt đầu sơ tán cư dân từ các vùng lân cận.

Những người ủng hộ đảng trung tả Liên minh Lập quốc Do Thái của Israel mặc áo mang tên hai nhà đồng lãnh đạo của đảng, Isaac Herzog, còn được biết đến với biệt danh Buji, và Tzipi Livni, trong một điểm dừng chân trong chiến dịch tranh cử ở thành phố phía nam Ashdod. Phe đối lập trung tả gần giành được chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào tuần tới, với những cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất trước cuộc bỏ phiếu ngày 17 tháng 3 cho thấy đảng này đang dẫn đầu với cách biệt vững chắc trước đảng của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Một phụ nữ Ấn Độ đứng cạnh hai thánh giá bằng gỗ với hoa anh túc trong một buổi lễ tưởng niệm tại Khu tưởng niệm người Ấn Độ trong Thế chiến I ở Neuve Chapelle, Pháp. Khu tưởng niệm tôn vinh hơn 4.700 binh sĩ và người lao động Ấn Độ thiệt mạng trên Mặt trận phương Tây trong Thế chiến I và không có ngôi mộ được biết tới.

Máy bay trực thăng Chinook của Không quân Hoàng gia Anh bay qua London trong Lễ Tưởng niệm tại Nhà thờ St. Paul ở London. Nữ hoàng và Thủ tướng Anh cùng các cựu chiến binh tham gia lễ kỷ niệm kết thúc những hoạt động tác chiến của Anh ở Afghanistan. Gần 150.000 người Anh phục vụ trong cuộc xung đột này, và 453 người thiệt mạng.

Voi hưởng một bữa "tiệc buffet" trái cây và rau quả trong Ngày Voi Quốc gia của Thái Lan ở cố đô Ayutthaya. Người Thái tôn vinh loài voi với các loại trái cây đặc biệt và các nghi lễ Phật giáo trên toàn quốc để tỏ lòng tôn kính đến loài vật đại diện cho quốc gia của họ.

Vận động viên Ann Osman của Malaysia tiến vào đấu trường mang cờ Malaysia cho trận chiến giành ngôi vô địch môn võ hỗn hợp với vận động viên Walaa Abbas của Ai Cập tại Kuala Lumpur. Osman là nữ võ sĩ người Hồi giáo đầu tiên thi đấu ở tầm cao nhất của môn thể thao này.

Mọi người tụ tập tại Đài tưởng niệm Thomas Jefferson, Washington, Mỹ.

Một kỹ thuật viên ánh sáng hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho Temple, một công trình nghệ thuật cộng đồng qua đó nhắm mục tiêu cho thấy sức mạnh mang tính chuyển hóa của nghệ thuật trong Londonderry, Bắc Ireland. Công trình xây cất bởi hơn 100 người đến từ những cộng đồng khắp thành phố, cùng làm việc với nghệ sĩ David Best từ bang California của Mỹ. Nó sẽ được đốt trụi trong một buổi lễ đặc biệt vào ngày 21 tháng 3.

Nico de Boinville mừng chiến thắng cuộc đua ngựa Cúp Vàng Betfred Cheltenham 15.20 ở Coneygree, Anh, ngày 13 tháng 3, 2015.

Những tàn tích được cho là của chiến hạm Musahi trong Thế chiến II dưới đáy biển ở vùng biển Sibuyan. Xác của tàu được giả định là chiến hạm Musashi của Nhật Bản đã lần đầu tiên cho thế giới thấy hơn 70 năm sau khi nó chìm trong một trận thủy chiến ngoài khơi Philippines.(Ảnh: AFP Photo/Paul G. Allen)

Mọi người đứng ở phía trước bức tranh sơn dầu "Goldfish" (1989) của Rainer Fetting trong buổi họp báo tại triển lãm 'Tuần triển lãm tranh,’ một dự án với Nhà triển lãm Raab của Berlin, ở Kulturfabrik tại thành phố Apolda, miền trung nước Đức. Triển lãm kéo dài tới ngày 14 tháng 7 năm 2015.

Mô hình quy hoạch mới cho thủ đô của Ai Cập được giới thiệu cho các nhà đầu tư tại lễ khai mạc Hội nghị Phát triển Kinh tế Ai Cập ở Sharm el-Sheikh, tỉnh Nam Sinai, khoảng 550 km về phía nam Cairo. Ai Cập dự kiến sẽ ký một số biên bản ghi nhớ tại hội nghị, bao gồm xây dựng một thủ đô hành chính mới với kinh phí khoảng 40 tỉ đôla.

Ann Catrin trang điểm rực rỡ khi cô đến thăm Hội chợ sách Leipzig ở Leipzig, Đông Đức. Các tác giả, độc giả và nhà xuất bản tề tựu về hội chợ này từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 3, và là nơi gặp gỡ của những người ủng hộ của nghệ thuật cosplay và manga.