Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 10, 2013

Cảnh sát chống bạo loạn Nga bắt giữ một người biểu tình chống đồng tính tại một cuộc tập họp về quyền của những người đồng tính được cho phép tổ chức tại St. Petersburg. Cuộc tập họp đã kết thúc bằng cuộc xung đột khi vài chục người biểu tình đối đầu với khoảng 200 nhà hoạt động tôn giáo và bảo thủ.

Dân chúng Aán Độ đứng tại bờ biển Vịnh Bengal xem sóng thủy triều dâng cao. Hàng trăm ngàn người sống dọc theo bờ biển phía đông phải sơ tán đến những nơi tạm trú vì cơn bão lớn Phailin ập đến.

Chim bồ câu bay quanh những người hành hương Hồi Giáo đang rời buổi cầu nguyện giữa trưa bên ngoài Ngôi đền Lớn thuộc thánh địa Mecca tại Ả Rập Xê-út.

Những người chống Catalan độc lập cầm một bích chương khổng lồ với cờ Catalan và cờ Tây Ban Nha trong một cuộc biểu tình tại quảng trường Catalunya ở Barcelona, Tây Ban Nha. Hàng chục ngàn người biểu tình tại Barcelona vì sự thống nhất Tây Ban Nha và chống lại Catalonia độc lập vào dịp lễ Quốc Khánh.

Các vũ công của đoàn vũ balê Kosovo trình diễn trong một sinh hoạt để nâng cao nhận thức về ung thư vú tại Pristina.

Một người lái xe qua nước lụt do Bão Nari gây ra dọc theo một xa lộ ở phía bắc Manila, Philippines. Có ít nhất 13 người thiệt mạng sau khi cơn bão thổi qua miền bắc Philippines, làm ngập đồng ruộng và làng mạc trong vùng trồng lúa chính của Philippines.

Tổng thống Barack Obama, Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama và cô con gái Malia tiếp tại Phòng Bầu Dục của Tòa Bạch Ốc cô Malala Yousafzai, nữ sinh Pakistan bị Taliban bắn vào đầu cách đây một năm.

Một di dân được cứu thoát khóc khi bồng con đến một xe buýt của cảnh sát sau khi xuống tàu của Lực lượng Vũ trang Malta tại căn cứ Hải quân ở cảng Marsamxett, Malta. Các tàu hải quân Ý và Malta vớt được 34 xác và cứu 206 người trên một chiếc tàu chở di dân bị lật trong khi một chiếc tàu cứu nạn khác được điều đi cứu một tàu di dân khác đang bị lâm nguy.

Một du khách phản ứng giận giữ khi dân biểu Paul Ryan đi ngang qua một hành lang Quốc hội ở Washington D.C ngày 11 tháng 10, 2013.

Tân Hoa Xã cho biết một số lượng dầu không rõ rò rĩ vào sông Ung Giang trong thành phố biển Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang miền đông Trung Quốc, sau khi một tàu dầu nổ làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Xe số 11 do tay đua Elliott Sadler lái quay vòng trong cuộc đua xe toàn quốc của NASCAR tại đường đua cao tốc ở Concord, North Carolina, Mỹ, ngày 11 tháng 10, 2013.

Khách tham quan ngắm nơi trưng bày tác phẩm "Infinite Obsession" của nữ nghệ sĩ Yayoi Kusama, người Nhật, 84 tuổi tại trung tâm Văn hóa Banco do Brasil ở Rio de Janeiro, Brazil.

Elina và Jukka tranh tài trong giải Wedding Run được tổ chức tại hội chợ “I love Me” ở Helsinki, Finland. Cuộc tranh tài dành cho những cặp sắp cưới.