Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 4, 2015

Những con Oryx Ả-rập trong Khu bảo tồn Oryx Ả-rập ở Umm Al-Zamool, 290 km về phía nam thành phố Abu Dhabi của Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, gần biên giới Ả-rập Saudi.

 

Những nữ sinh của trường trung học Karima hát tưởng niệm sinh viên Angela Nyokabi Githakwa, 22 tuổi, trước đây là cựu học sinh của trường, thiệt mạng vụ tấn công nhắm vào Đại học Garissa, trong tang lễ tổ chức ở làng Mutunguru, Kenya.

Tay golf Jordan Spieth của Mỹ bước đi trong khi thi đấu vòng thứ hai của giải golf Masters ở thành phố Augusta, bang Georgia, Mỹ.

Những thành viên người Kashmir của Hiệp hội Cha mẹ của những Người mất tích biểu tình phía trước hình ảnh những người mất tích ở Srinagar. Lực lượng của Ấn Độ ở Kashmir vẫn thường bị quy trách về những vị phạm nhân quyền trầm trọng như tra tấn, hãm hiếp, giết người trong lúc bị câu lưu và cưỡng bức mất tích ở khu vực mà người Hồi giáo chiếm đa số, được Ấn Độ và Pakistan phân chia và quản lý riêng rẽ nhưng cả hai đều tuyên bố chủ quyền.

Phiến quân phái Shia, còn gọi là người Houthi, giương vũ khí trong một cuộc biểu tình phản đối những cuộc không kích của Ả-rập Saudi ở Sana’a, Yemen.

Những người chạy bộ gần một khu trung tâm thương mại ở Singapore.

Người Serbia hành hương theo Chính thống giáo vác thánh giá bằng gỗ đi trên Via Dolorosa (Con đường Đau khổ), trong một đoàn rước lễ vào ngày thứ Sáu Tuần Thánh của Chính thống giáo trong khu phố cổ Jerusalem, Israel.

Thanh niên Iraq tham gia "Lễ hội Màu sắc" tổ chức tại Baghdad ủng hộ quân đội Iraq và Đơn vị Huy động Quần chúng chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Voi phun nước vào dân làng lễ hội nước Songkran ở tỉnh Ayutthaya phía bắc Bangkok, Thái Lan,. Songkran, lễ hội lớn nhất năm, đánh dấu khởi đầu Tết cổ truyền của Thái Lan.

Tín đồ Hindu người Nepal kéo một cỗ xe gỗ khi họ tham gia trong lễ hội Bisket Jatra mừng năm mới của người Nepal ở Bhaktapur, khoảng 12 km về phía đông thủ đô Kathmandu. Lễ hội được cộng đồng sắc dân Newar ở Bhaktapur đón mừng suốt chín ngày.

 

Một vũ công đợi trong hậu trường tại một lễ hội đường phố mừng đám cưới hoàng gia sắp tới của Brunei ở thủ đô Bandar Seri Begawan. Lễ cưới hoàng gia của Hoàng tử Abdul Malik và tân nương Dayangku Rabiatul Adawiyah Pengiran Haji Bolkiah sẽ được tổ chức tại Cung điện Nurul Iman ở thủ đô của Brunei vào Chủ nhật.

Những người đàn ông đội mũ hình Đồng hồ Apple phía trước cửa hàng của Apple tại khu mua sắm Omotesando ở Tokyo. Apple dự kiến rất nhiều người sẽ đổ tới xem loại đồng hồ thông minh này và nhu cầu sẽ vượt quá nguồn khi người tiêu dùng được đến gần ngắm nghía vào thứ Sáu.

Những người phụ nữ Serbia ở Kosovo trang trí trứng Phục sinh cho tới lễ Phục Sinh của Chính thống giáo ở làng Brezovica, cách thủ đô Pristina 55 dặm. Theo truyền thống, phụ nữ trang trí hàng trăm quả trứng và phân phát chúng cho tín hữu.

Một bãi biển mù sương gần thành phố Schoorl ở tây bắc Hà Lan. Hà Lan đầu tiên được hưởng thời tiết mùa xuân thực sự với nhiệt độ lên tới 18 độ C.