Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 7 năm 2016

Mamadou Lawal Diallo, người Guinea, tuyên thệ trung thành tại một buổi lễ nhập tịch ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. 19 công dân mới của Mỹ đã tuyên thệ tại Tòa thị chính trước ngày Lễ Độc lập 4 tháng 7.

Những nhà hoạt động thuộc các tổ chức và giáo phái khác nhau tụ tập trên những bậc thang của tòa nhà lập pháp ở thành phố Jackson, bang Mississippi, để ăn mừng phán quyết hôm thứ Năm của một thẩm phán liên bang chặn luật phản đối hôn nhân đồng tính dựa trên lý do tôn giáo, vài phút trước khi luật có hiệu lực hôm thứ Sáu.

Thị trưởng Thành phố New York, Bill de Blasio, phát biểu tại lễ tốt nghiệp ở Sở Cảnh sát New York năm 2016, Madison Square Garden.

Một người biểu tình ở Hong Kong mang những bong bóng màu vàng in hình những cây dù, biểu tượng của phong trào Chiếm Trung, trong một cuộc tuần hành nhân ngày kỷ niệm 19 năm Hong Kong được Anh trao trả lại cho Trung Quốc.

Một sĩ quan cảnh sát của Quận hạt Miami-Dade (trái) và một nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (phải) tuần tra bên ngoài ga khởi hành tại sân bay quốc tế Miami ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ. An ninh được tăng cường tại sân bay vào những ngày cuối tuần trước Lễ Độc lập Mỹ sau những vụ tấn công khủng bố hôm thứ Ba ở sân bay quốc tế Ataturk của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Maya Dirado phóng khỏi bục xuất phát trong phần thi 200m bơi ngửa của nữ trong đợt tuyển chọn vận động viên cho đội bơi Olympics của Mỹ tại Trung tâm CenturyLink ở thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ.

Người biểu tình phản đối quyết định của Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nam Phi (SABC) rằng họ sẽ không chiếu những cảnh biểu tình bạo lực, tại thành phố Cape Town, Nam Phi.

Diễn viên mặc quân phục thời Thế chiến thứ nhất tụ tập thành nhóm tại Ga Waterloo, để kỷ niệm thời điểm bắt đầu Trận chiến Sông Somme, tại London, Anh.

Hoa được dùng cho lễ hội hoa bên ngoài cửa hàng bách hóa GUM trên Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga.

Tay vợt Serena Williams của Mỹ phấn khích khi ghi được một điểm trước tay vợt Christina McHale của Mỹ trong trận đấu đơn nữ vào ngày thứ năm của giải vô địch quần vợt Wimbledon ở London, Anh.

Một ngư dân nằm nghỉ trên trụ cầu cũ đã bị hư hỏng giữa sông Tawi ở thành phố Jammu, Ấn Độ.

Đương kim vô địch Miki Sudo (trái) chụp hình với đối thủ Michelle Lesco trong buổi lễ đo trọng lượng chính thức cho Cuộc thi Ăn Hot dog Quốc tế Ngày 4 tháng 7 ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ.

Một góc Đấu trường La Mã Colosseum sau khi giai đoạn trùng tu đầu tiên được hoàn tất tại Rome, Ý. Đấu trường La Mã giờ hoành tráng hơn bao giờ hết sau khi trải qua cuộc trùng tu lớn nhất. Hàng triệu euro được chi cho việc loại bỏ lớp bồ hóng và cáu bẩn bám vào do ô nhiễm tại thành phố Rome hay bị tắc nghẽn giao thông.

Một cổ động viên Bỉ trước trận đấu tứ kết của giải vô địch bóng đá EURO 2016 giữa đội tuyển xứ Wales và đội Bỉ, tại thành phố Lille, Pháp.

Một hành khách đứng trên mũi trước của chiếc phà khi băng qua sông Mekong từ Arey Ksat đến thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Phà được dùng hàng ngày để chở dân làng và hàng hóa từ Arey Ksat đến Phnom Penh băng qua sông Mekong và sông Tonle Sap.