Thế giới qua ảnh ngay 1 tháng 4, 2014

Cảnh sát chống bạo Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình bên ngoài Hội đồng Bầu cử Tối cao ở Ankara phản đối kết quả bầu cử địa phương mà đảng Hồi giáo của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan giành chiến thắng vang dội.

Một đám mây bão đằng sau chiếc thuyền buồm ngoài khơi bờ biển Sydney, Australia, ngày 31 tháng 3, 2014. Cục Khí tượng tuần qua dự báo thời tiết ấm và khô hơn bình thường sẽ kéo dài tới mùa đông ở Sydney và hầu hết phần đông nam Australia trong ba tháng tới.

Một nhân viên điều tra dân số thu thập thông tin từ một gia đình Hồi giáo trong khi cảnh sát đảm bảo an ninh tại làng Thae Chaung ở Sittwe, bang Rakhine, miền tây Miến Điện. Những nhân viên điều tra dân số tỏa ra khắp đất nước để thực hiện cuộc điều tra bị nhiều người chỉ trích là khơi lên căng thẳng tôn giáo và sắc tộc, sau khi chính phủ từ chối không cho người dân của một nhóm thiểu số Hồi giáo tự nhận mình là "người Rohingya."

Sa mạc Kavir ở miền trung Iran được chụp hình từ Trạm Không gian Quốc tế bởi một thành viên của phi hành đoàn tàu vũ trụ Expedition 38. Vì không có đất và cây cối nên cấu trúc địa chất của những khối đá này hiện ra khá rõ nét. Theo các nhà địa chất, những hình thù này là từ những đường nét gấp uốn mềm mại của nhiều lớp đá sáng và tối màu, mỏng, và nhẹ.

Tầm vóc của chất huỳnh quang được minh họa trong bản đồ khiến các nhà nghiên cứu xem xét kỹ hơn năng suất của khu vực trồng bắp chủ chốt ở Mỹ. Độ sáng cho biết chất huỳnh quang đo được từ cây trồng vào đầu tháng 7, trong khoảng thời gian 2007-2011. (Hình: NASA's Goddard Space Flight Center)

George Uhl từ Sterling Heights, bang Michigan, trước một trận bóng chày giữa đội Detroit Tigers và Royals Kansas City ở thành phố Detroit, Mỹ, ngày 31 tháng 3, 2014.

Những thiếu niên chụp ảnh khi mặt trời lặn tại Encinitas, bang California, Mỹ, ngày 31 tháng 3, 2014.

Một cô gái Bali (phải) cố tránh nụ hôn của một người trong lễ hội hôn "Omed Omedan" tại Bali, Indonesia. Người dân địa phương tin rằng lễ hội mang tới sức khỏe tốt cho những người tham gia và ngăn không cho điều xui xẻo đến với ngôi làng. Trong lễ hội, giáo sĩ của làng đổ những xô nước lên các cặp vợ chồng để dập tắt đam mê của họ.

Những bóng bay hình cá phía trước đài phun nước ở Nice thuộc vùng Côte d’Azur của Pháp.