Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 10 năm 2015

Những thẩm phán đi từ Tu viện Westminster tới Tòa nhà Nghị viện sau một buổi lễ đánh dấu sự khởi đầu của năm tư pháp, ở trung tâm London, Anh.

Khói bốc lên sau những cuộc không kích ở Kafr Nabel thuộc tỉnh Idlib, miền tây Syria. Những chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành không kích ngày thứ hai ở Syria, nhưng có những tuyên bố mâu thuẫn về việc liệu họ nhắm mục tiêu tấn công vào Nhà nước Hồi giáo và al-Qaeda hay cố gắng để củng cố phòng thủ của Tổng thống Bashar Assad.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bước Sảnh Alexadrovsky để chủ trì một cuộc họp của Hội đồng Tổng thống cho Xã hội dân sự và Nhân quyền tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga.

Hình ảnh bão Joaquin chụp từ vệ tinh.

Thủy thủ đoàn của USS Ronald Reagan, một siêu tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân, chào quốc kỳ của Mỹ khi đến căn cứ hải quân của Mỹ tại Yokosuka, phía nam Tokyo, Nhật Bản.

Một ngư dân chuẩn bị lưới của mình trên bờ biển Ả-rập ngập rác thải với những túi nhựa, ở Mumbai, Ấn Độ.

Du khách đi xe mui trần Mỹ cổ điển trong ánh hoàng hôn trên đại lộ Malecon ven biển ở Havana, Cuba, ngày 30 tháng 9, 2015.

Một tiết mục biểu diễn trong một buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khu tự trị Uighur Tân Cương, ở Urumqi.

Những con vịt bơm hơi phía trước Quốc hội trong một cuộc biểu tình chống lại việc tăng thuế ở Brasilia, Brazil.

Pháo hoa nổ trên bầu trời Cảng Victoria của Hong Kong kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66 của Trung Quốc.

Người dân xem sóng triều ngược dòng nước bên bờ sông Tiền Đường ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 30 tháng 9, 2015.

Tháp Eiffel được chiếu sáng bằng màu sắc của chiến dịch "Thời trang yêu Paris" trong Tuần lễ Thời trang Paris tại Pháp.

Cậu bé người Kashmir Uzair Ali giữ chắc tay lái xe đạp trong khi người cha mình chèo Shikara, một loại xuồng truyền thống, trên Hồ Dal ở ngoại ô thành phố Srinagar, thuộc vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.