Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 10, 2014

Binh sĩ Hàn Quốc biểu diễn võ thuật nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Quân Lực tại Gyeryong.

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter (phải) cầm tay vợ Rosalynn khi bà lau mắt trong lúc họ lắng nghe ca khúc "Imagine" của John Lennon trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của ông, ở Atlanta, Georgia.

Paul Zimmerman, một ủy viên hội đồng cấp quận, giơ chiếc dù màu vàng trong khi Trưởng quan Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh (thứ năm từ phải) và những quan chức khác nâng ly trước quan khách tại một buổi tiếp đón sau buổi lễ thượng kỳ Hong Kong, kỷ niệm lần thứ 65 ngày Quốc khánh Trung Quốc.

Người dân chèo thuyền đánh cá trên hồ Inlay, thị trấn Nyaung Shwe, miền nam bang Shan, Myanmar.

Một người đàn ông Afghanistan chuẩn bị trà cho khách hàng tại một chợ gia súc trước lễ hội Eid al-Adha ở Ghazni.

Công nhân xây dựng của công ty Emcor Dynalectric chờ đội mũ bảo hộ màu hồng và đứng xếp thành hình dải băng khổng lồ màu hồng nhằm giúp nâng cao nhận thức về ung thư vú, tại công trường xây dựng Trung tâm Y tế Jacobs của Đại học California San Diego ở La Jolla, bang California, ngày 30 tháng 9, 2014.

Cây mọc giữa hàng triệu lốp xe cũ nằm trên một bãi phế liệu ở Sesena, phía nam Madrid, Tây Ban Nha, ngày 30 tháng 9, 2014.

Vận động viên Kaho Minagawa của Nhật Bản biểu diễn với quả bóng trong vòng loại cá nhân môn thể dục nhịp điệu và chung kết đồng đội tại Nhà thi đấu Namdong ở Incheon, Hàn Quốc.

Một du khách chụp ảnh Cực quang Bắc cực gần làng Mestervik, Na Uy.

Cơ quan Quản lý Đại dương và Khí tượng Quốc gia Mỹ chụp bức ảnh cho thấy một đàn khoảng 35.000 con hải tượng tụ tập trên bờ khoảng 8 km về phía bắc Point Lay, Alaska, Mỹ. Ảnh: AFP PHOTO / NOAA/COREY ACCARDO

Các nhà hoạt động môi trường mang theo một con gà bơm hơi khổng lồ khi họ biểu tình chống 'gà rửa nước clo' gần nơi tổ chức lễ hội bia Oktoberfest ở Munich, Đức. Cuộc biểu tình chống lại kế hoạch Hiệp định Thương mại Tự do và Hiệp định Kinh tế và Thương mại Toàn diện với Mỹ và Canada. Những người phản đối lo sợ các hiệp định này sẽ cho phép gà rửa bằng nước clo và thịt chứa kích thích tố xâm nhập thị trường EU.

Phi hành gia Reid Wiseman NASA chụp bức ảnh này từ Trạm Không gian Quốc tế cho thấy phần màu cam phát sáng là sa mạc Sahara và Dải ngân hà bên trên.