Thế giới qua ảnh ngày 04 tháng 3 năm 2016

Một người mặc bộ complet và đeo cravate in cờ Mỹ tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ 2016 (CPAC) tại National Harbor, bang Maryland, Mỹ.

Những người ủng hộ cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đụng độ với cảnh sát trong một vụ biểu tình phản đối phía trước căn hộ của ông ở Sao Bernardo do Campo, Brazil. Cảnh sát thẩm vấn cựu tổng thống và lục soát nhà của ông ta trong vụ điều tra tham nhũng trên diện rộng nhắm vào công ty dầy khí Petrobras do nhà nước sở hữu.

Binh lính Macedonia tuần tra bên cạnh hàng rào bảo vệ đặt dọc theo biên giới với Hy Lạp, gần thị trấn Gevgelija ở miền nam Macedonia. Khoảng 30.000 người tị nạn và di dân khác đang bị mắc kẹt ở Hy Lạp, với 10.000 người tại cửa khẩu biên giới Idomeni vào Macedonia.

Người dân từ khắp Trung Quốc đứng xếp hàng chờ vào văn phòng nộp đơn khiếu nại ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Hàng ngàn người tụ tập thể hiện tình đoàn kết bên ngoài tòa báo Zaman tại thành phố Istanbul, sau khi một tòa án địa phương ra lệnh cho tờ báo đối lập có số lượng ấn bản lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ nằm dưới sự quản lý của những một tổ chức kiểm soát - một diễn biến càng làm gia tăng những lo ngại về những quyền tự do báo chí bị suy yếu.

Một công nhân sơn khán đài sân vận động bóng chày Châu Mỹ Latin ở Havana, Cuba. Tổng thống Mỹ Barack Obama dự định sẽ tham dự trận đấu trình diễn của đội bóng chày Tampa Bay Rays tại đây vào ngày 22 tháng 3 trong chuyến thăm của ông tới Cuba.

Cảnh sát chống bạo động bảo vệ tòa nhà Hội đồng tỉnh trong khi những tín đồ theo giáo sĩ Shia Muqtada al-Sadr có ảnh hưởng lớn ở Iraq hô khẩu hiệu kêu gọi cải cách chính phủ trong một cuộc biểu tình ở thành phố Basra, 550 km về phía đông nam thủ đô Baghdad.

Những sĩ quan quân đội mới giơ tay chào trong một buổi lễ tại Gyeryongdae, tổ hợp quân sự chính của Hàn Quốc ở Gyeryong. Tổng cộng có 6003 học viên tốt nghiệp từ sáu học viện quân sự lớn của đất nước được chính thức đeo quân hàm sĩ quan.

Đội Pháp tập luyện trong Giải Sơ tuyển Bơi Đồng bộ Olympics tại Trung tâm Thể thao Dưới nước Maria Lenk ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Những cựu chiến binh lắng nghe trong khi Tiểu ban Sự vụ Cựu chiến binh Hạ viện về Giám sát và Điều tra tổ chức buổi điều trần tại thành phố Concord, bang New Hampshire. Tiểu ban hội họp để thảo luận về việc quản lý cơn đau và những tập tục tốt nhất cho việc kê toa thuốc giảm đau opioid cho những cựu chiến binh để ngăn chặn tình trạng nghiện ngập.

Đội đua xe đạp của Canada cạnh tranh trong vòng đầu tiên Giải Vô địch Đua Xe đạp Lòng chảo Thế giới tại trung tâm đua xe đạp Lee Valley ở London, Anh.

Người Hồi giáo cầu nguyện trong một buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu tại Đại Gíao đường ở Moscow, Nga.

Những nhà sư tham quan chùa Wat Rong Khun, còn gọi là Chùa Trắng, do nghệ sĩ thị giác người Thái Lan Chalermchai Kositpipat thiết kế ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.

Những bông hoa tại Lễ hội Hoa Pennsylvania ở Trung tâm Hội nghị Philadelphia thuộc thành phố Philadelphia, Mỹ.

Mặt trời đi ngang qua hàng cây sau khi mọc ở thành phố Cadillac, bang Michigan.