Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 10, 2013

Một người Sikh biểu diễn tiết mục phun lửa trong một đám rước vào hôm trước ngày lễ kỷ niệm ngày sinh của Bậc thầy Ram Das ở Amritsar, Ấn Độ. Ram Das là người thứ tư trong mười bậc thầy guru của đạo Sikh.

Gian hàng của Brazil trong cho hội chợ sách sắp mở cửa tại Frankfurt, Đức.

Tờ 100 đô la Mỹ mới ra mắt trong buổi giới thiệu giấy bạc mới tại Đài tưởng niệm Benjamin Franklin ở Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Benjamin Franklin là người có ảnh trên tờ bạc.

Một khách giữa một gian triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử chính trị của Nga tại St Petersburg. Triển lãm là một dự án sáng tạo lớn để đưa ra một hình ảnh hoàn chỉnh về lịch sử chính trị của Nga trong hai thế kỷ.

Nghệ nhân hoàn tất những nét vẽ cuối cùng về nữ thần Durga của đạo Hindu bên trong một căn lều thờ, trước lễ hội Durga Puja, Kolkata, Ấn Độ. Lễ hội, được tổ chức từ ngày 11 đến 14 tháng 10, là sự kiện tôn giáo lớn nhất đối với người theo đạo Hindu ở Bengal. Họ tin rằng nữ thần Durga tượng trưng cho sức mạnh và sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

Học sinh Đài Loan che nắng trong lúc tập dợt cho lễ Quốc Khánh phía trước dinh tổng thống ở Đài Bắc. Cuộc cách mạng lập ra nền Cộng hòa Trung Quốc bùng lên ở Vũ Hán ngày 10 tháng 10 năm 1911, chấm dứt triều đại nhà Thanh. Ngày song thập được chọn làm lễ Quốc Khánh.

Công nhân Indonesia dọn dẹp trên một con sông ở Jakarta. Báo cáo chính thức cho thấy hầu hết 52 con sông của Indonesia đều bị ô nhiễm vì chất thải do nhà cửa và các ngành công nghiệp thải ra.

Một người biểu tình chạy ra khỏi đám cháy do người biểu tình đốt lên để ủng hộ cuộc đình công của các giaó viên Brazil ở Rio de Janeiro. Người biểu tình đòi thay đổi hệ thống hệ thống giáo dục ở các trường công.

Năm 2011, khu trưng bày chứng tích chiến tranh trên đỉnh Hòn Me (thuộc xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam) tiếp nhận quà từ Trường Sa là một hòn đá...Và thật xúc động, khi tôi trở lại nơi này (cuối tháng 9/ 2013), thì thấy rêu và hoa cỏ đã khoe sắc màu trên hòn đá Trường Sa khô cằn ấy… (Chú thích của Bùi Thụy Đào Nguyên, độc giả VOA, tác giả ảnh)