Nhà ga Nga bị đánh bom, 14 người thiệt mạng

Ánh sáng từ vụ nổ lóe lên tại cổng nhà ga xe lửa tại thành phố Volgograd ở miền nam nước Nga, ngày 29 tháng 12. Nhà chức trách tin rằng một phụ nữ đánh bom liều chết bước vào nhà ga đông đúc và kích nổ ngay trước máy dò kim loại.

Vụ tấn công chết chóc xảy ra chỉ vài tuần trước khi diễn ra Thế vận hội mùa đông tại thành phố Sochi nằm ở biển Đen, cách Volgograd 650 km về phía nam.

Nhà chức trách nói ít nhất 14 người chết và hơn 40 người bị thương vì sức công phá của quả bom chứa tới hơn 10 kg thuốc nổ TNT.

Đây là vụ đánh bom chết người mới nhất xảy ra tại Volgograd những tháng gần đây. Hồi tháng 10, một vụ tấn công khác cũng do một phụ nữ đánh bom tự sát thực hiện làm 5 người chết và làm bị thương khoảng 30 người.

Đây được cho là cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong 3 năm trở lại đây. Vào năm 2011, 37 người thiệt mạng khi những phần tử nổi dậy Hồi giáo đánh bom một sân bay ở thủ đô Moskva.

Nhân viên cấp cứu giúp người bị thương gần cổng vào nhà ga.

Thi thể người thiệt mạng ở cổng vào nhà ga.

Vụ việc làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh của Olympics mùa đông diễn ra tại thành phố Sochi gần đó. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Thế vận hội sẽ được an toàn và rằng Điện Kremlin sẽ thực thi mọi biện pháp đề phòng cần thiết.