Ngoại trưởng Mỹ đến Sài Gòn đi lễ nhà thờ

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đọc qua những ghi chú trước khi gặp gỡ nhân viên Lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM, ngày 14 tháng 12, 2013.

Ông cũng dành thời gian chào hỏi con cái của nhân viên lãnh sự.

Ông Kerry cùng ông Tommy Vallely, bạn đồng ngũ và cựu chiến binh Chiến tranh Việt Nam, đi bộ trên đường phố Sài Gòn đến Nhà thờ Đức Bà để dự thánh lễ. Ông Kerry từng phục vụ tại Việt Nam 44 năm trước khi còn là một sĩ quan hải quân trẻ tuổi.

Đây là lần đầu tiên ông Kerry quay trở lại Việt Nam kể từ năm 2000 khi ông tháp tùng Tổng thống Bill Clinton đến đây trong chuyến công du lịch sử. Trước đó ông Kerry đã nhiều lần tới Việt Nam để làm rõ số phận của những tù binh chiến tranh và những quân nhân Mỹ mất tích trong lúc tham chiến.

Ông Kerry được các chức sắc Nhà thờ Đức Bà tiếp đón. Việc ông Kerry đến dự thánh lễ được cho là một ngụ ý về sự quan trọng của tự do tôn giáo.

Được biết vấn đề nhân quyền sẽ được ông Kerry nêu lên trong cuộc hội kiến với giới lãnh đạo Hà nội trong những ngày tới.

Ông Kerry chào hỏi những sinh viên tham gia Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright trong buổi gặp mặt tại Lãnh sự quán Mỹ sau thánh lễ.