Mỹ tiếp tục chú ý đến hoạt động gián điệp mạng kéo dài

Màn hình computer cho thấy một vụ tấn công mật khẩu đang diễn tiến

Một tài liệu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ được công bố gần đây đã tuyên bố nước Mỹ đang bị tấn công.

Bản Ước Tính Tình Báo Quốc Gia, NIE, cho rằng Trung Quốc là mối nguy hàng đầu cho an ninh mạng.

NIE, được đúc kết từ báo cáo của tất cả các cơ quan tình báo Mỹ, nói rằng Trung Quốc đã tăng cường các cuộc tấn công vào các doanh nghiệp Mỹ để xác định các dữ liệu sẽ giúp họ phát triển kinh tế.

Theo báo Washington Post, là tờ báo duy nhất có trong tay NIE, trong 5 năm qua, Trung Quốc đã tập trung nỗ lực vào các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, và hàng không vũ trụ, và những ngành khác.

Diền tiến của cuộc chiến tranh mạng giữa Mỹ và Trung Quốc đã được lưu hồ sơ kỹ càng. Cả hai quốc gia đã không công khai nói rằng họ đang dè chừng nhau, nhưng cả hai bên đã nói rằng họ đều bị tấn công mạng. Nhiều người cũng tin rằng Trung Quốc đã cố gắng truy cập thông tin của các doanh nghiệp để phục vụ có lợi cho họ.

Điều đáng nói là Trung Quốc có thể không là mối đe dọa duy nhất mà Mỹ phải đối mặt.

Vẫn theo tin của Washington Post, NIE nói Nga, Israel, và Pháp cũng tiến hành những hoạt động gián điệp ảo nhằm vào các nỗ lực kinh tế tại Mỹ; tuy nhiên, những hoạt động của Trung Quốc là thường xuyên nhất.

Chính quyền của Tổng thống Obama muốn có một đánh giá đầy đủ về các nguy cơ Trung Quốc gây ra. Dựa trên thông tin đó, họ sẽ quyết định cách tốt nhất để đối phó với các cuộc tấn công của Trung Quốc.

Nguồn: CBS News, San Jose Mercury News