Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 3 năm 2016

Các cánh tay cơ khí khép lại quanh tàu vũ trụ Soyuz TMA-20M để giữ chắc chắn hỏa tiễn này, được thể hiện trong bức ảnh chụp với ống kính được mở lâu tại bệ phóng số 1 ở bãi phóng vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Dự kiến hỏa tiễn Soyuz sẽ phóng ngày 19/3 và sẽ đưa Chỉ huy Phiên thám hiểm số 47 của Soyuz Alexey Ovchinin, người của hãng Roscosmos, Kỹ sư bay Jeff Williams của NASA, và kỹ sư bay Oleg Skripochka của Roscosmos vào quỹ đạo thực hiện nhiệm vụ kéo dài 5 tháng rưỡi trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Nhạc sĩ Frilal Ortiz mang đàn cello ở trung tâm thành phố Havana, Cuba.

Em bé gái tị nạn người Syria Amna Zughayar, 9 tuổi, từ Deir el-Zour, Syria, tạo dáng chụp ảnh ở một khu lều định cư tạm thời gần biên giới Syria ở ngoại ô Mafraq, Jordan. Khoảng một nửa trong số 4,8 triệu người Syria rời bỏ quê hương là trẻ em, và trong số những người dễ bị tổn thương nhất, có những người sống trong hàng chục khu lều trại tạm bợ. Jordan đã nhận gần 640.000 người tị nạn. Trẻ em ở các trại gần thành phố miền bắc Mafraq nói chúng nhớ cuộc sống cũ ở Syria, đặc biệt là nhớ đi học.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ khám một chiếc xe buýt bị hư hại trong một vụ đánh bom, làm ít nhất 15 người thiệt mạng, ở Peshawar, Pakistan.

Một người đàn ông xách các xô đầy nước trên bờ sông Hằng ở Allahabad, Ấn Độ.

Sinh viên Mỹ Otto Warmbier khóc tại Tòa án Tối cao ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên, trong bức ảnh được Thông tấn xã Trung ương của Bắc Triều Tiên (KCNA) công bố. Warmbier, sinh viên 21 tuổi của trường Đại học Virginia, đã bị bắt khi đến thăm đất nước này, và bị kết án 15 năm lao động khổ sai vì phạm tội chống nhà nước.

Một phụ nữ đi dạo dọc một lối đi nhiều cây tiêu huyền ở Frankfurt, Đức.

Một phụ nữ Ấn Độ phơi nắng ớt đỏ ở ngoại ô Ahmadabad.

Một người mẫu trình diễn một sáng tác của Jotaro Saito trong bộ sưu tập Thu/Đông 2016 của nhà thiết kế này tại Tuần lễ thời trang Tokyo tại Nhật Bản.

Khán giả xem các chữ cái được chiếu lên tường bên trong nhà thờ Katharinen trong cuộc biểu diễn ánh sáng "Luminale" ở Frankfurt, Đức, ngày 15/3/2016.

Một con bướm đỏ (Heliconius Erato) đậu trên một bông hoa lantana tại khu rừng bướm trong vườn thú ở Krefeld, miền tây nước Đức.

Những người di cư xếp hàng rời tàu hải quân Đức Frankfurt Am Main tại cảng Sicily Pozzallo, Ý.

Khách du lịch đi bộ trong một vườn hoa tulip ở ngoại ô Srinagar, Ấn Độ.

Các nhân viên kiểm tra các tấm phát điện nhờ năng lượng mặt trời tại một hồ ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Những chú gấu trúc bằng giấy bồi do nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon làm ra được bày tại Đỉnh Núi Vàng ở Ayutthaya, Thái Lan. Sự kiện này, trong đó 1.600 chú gấu trúc bằng giấy bồi được bày ở các thành phố khác nhau trên toàn thế giới với sự cộng tác cùng WWF, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về các loài gặp nguy cơ.