Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 3, 2013

Ăng ten của dự án viễn vọng kính ALMA, trong sa mạc Atacama, khoảng 1500 km hướng bắc thủ đô Santiago, Chile. ALMA, một dự án hợp  tác quốc tế của  Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Á, với sự hợp tác của Chile, hiện nay là dự án thiên văn lớn nhất thế giới.

Các Hồng y tham dự thánh lễ cho cuộc bầu cử tân giáo hoàng do Hồng y Angelo Sodano chủ tế ở bên trong Giáo đường Thánh Phê-rô, tại Vatican.

Ảnh một bé gái chụp qua một cửa kính bị vỡ sau các vụ đụng độ tại trại tị nạn Palestine Ain al-Hilweh gần thành phố cảng Sidon ở phía nam Li-băng. Mười người bị thương và một người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa phong trào Fatah và những người Hồi Giáo cực đoan khởi sự hôm 11-3-2013.

Những người Tây Tạng lưu vong hô khẩu hiệu trong khi họ bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc biểu tình phản đối bên ngoài Sứ quán Trung Quốc tại New Delhi, Ấn Độ.

Dân chúng tuần hành trong yên lặng về phía Nghĩa trang mới tại Belgrade để tỏ lòng kính trọng tại lễ tưởng niệm đánh dấu năm thứ 10 vụ ám sát cố Thủ tướng Serbia Zoran Djindjic, tại Belgrade, Serbia.

Hoa Hạnh nở rộ bên đường tại Fresno, California, Hoa Kỳ, 8-3-2013 (Ảnh của  Vũ Thị Thiên Thư/ độc giả VOA)

Một người đi xem đua ngựa, mang theo tất cả các badges đua ngựa trước đây của ông, dùng ống nhòm để theo dõi tại lễ hội đua ngựa Cheltenham tổ chức tại Gloucestershire, miền tây nước  Anh.

Một phụ nữ vô gia cư, chân bọc bằng bao nhựa, đi trong tuyết ở Paris khi thời tiết mùa đông với tuyết và nhiệt độ băng giá trở về miền bắc nước Pháp.

Một nhân viên cứu hộ đứng cạnh xác các xe hơi sau một tai nạn trên xa lộ A45 giữa Giessen và Hanau gần thành phố Woelfersheim, Đức. Cảnh sát  tại hiện trường cho biết, hơn 100 xe hơi bị nạn sau khi  đụng nhau trên xa lộ có tuyết.

Một mẫu viễn vọng kính không gian James Webb, lớn bằng một sân quần vợt và cao bằng một tòa nhà bốn tầng, được trưng bày từ mùng 8 tới mùng 10 tháng Ba tại Lễ hội South by Southwest Interactive ở Austin, Texas, Hoa Kỳ. Viễn vọng kính không gian James Webb là viễn vọng kính kế tiếp của Hubble và là viễn vọng kính không gian lớn nhất được xây dựng. (NASA/Chris Gunn)

Biển Vũng Tàu tại miền nam Việt Nam (Ảnh do Phạm Ngọc Minh/Việt Nam/độc giả VOA)