Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 6, 2015

Di dân được trợ giúp y tế khi họ xuống tàu của Siem Pilot của Na Uy tại hải cảng thành phố Catania, Ý.

Một thành viên của tổ chức Hòa bình xanh tự xích mình vào một trụ bơm xăng tại một cây xăng Shell trong một cuộc biểu tình ở thành phố Zurich, Đức. Hòa bình xanh đang đòi công ty Royal Dutch Shell ngưng khoan dầu ở vùng Bắc Cực thuộc Alaska.

Sinh viên biểu tình và cảnh sát xô đẩy nhau trong khi các sinh viên cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát trong một cuộc biểu tình phản đối những đại biểu quân đội tại quốc hội, ở Yangon. Hiến pháp năm 2008 của Myanmar giữ 25% số ghế trong quốc hội cho quân đội.

Người dân đứng xem nước tuôn ra từ Hồ chứa nước Tiểu Lãng Để trên Hoàng Hà, trong một hoạt động rửa cát ở thành phố Tế Nguyên, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 29 tháng 6, 2015.

Lính Mỹ chăm sóc một người lính bị thương tại một địa điểm xảy ra vụ nổ ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ít nhất 17 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát nhắm vào binh sĩ NATO khi đoàn xe tải của họ đi qua con đường chính chạy giữa sân bay Kabul và đại sứ quán Mỹ, cảnh sát và các quan chức Bộ Y tế Afghanistan cho biết.

Khoảng 1000 cây dù nhiều màu trang trí bên trên đường chính dành cho người đi bộ ở Jerusalem trong khi thành phố mở thêm nhiều điểm tham quan và những hoạt động văn hóa trong một nỗ lực thu hút khách du lịch và người dân địa phương đến tham quan thành phố.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại nơi mà một máy bay vận tải quân sự rơi trong một khu dân cư ở thành phố Medan, thành phố lớn thứ ba của Indonesia, tỉnh Bắc Sumatra.

Một cậu bé bị ném vào bùn trong lễ hội Asar Pandhra ở thung lũng Pokhara, phía tây thủ đô Kathmandu của Nepal, để đánh dấu sự khởi đầu của việc trồng lúa. 

Một người quản tượng Ấn Độ sử dụng voi để chở lá dọc theo một đường phố ở thành phố Amritsar, Ấn Độ.

Một hành khách được nhân viên cấp cứu cáng đi tại bến Odawara sau khi đoàn phải dừng khẩn cấp, tại Odawara, phía tây Tokyo. Hai hành khách trên tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản tử vong sau khi một người tẩm dầu nổi lửa tự thiêu, truyền thông địa phương cho biết. Chuyến tàu, chở khoảng 1.000 hành khách, phải dừng khẩn cấp trên đường từ Tokyo đến thành phố Osaka ở miền tây sau khi một toa xe bắt đầu ngập khói, các quan chức cứu hỏa cho biết. Một quan chức cứu hỏa xác nhận người đàn ông tự thiêu đã chết.

Đám chát Sleepy Hollow hủy hoại những căn nhà ở thành phố Wenatchee, bang Washington, Mỹ, ngày 29 tháng 6, 2015.

Khách du lịch tận hưởng một ngày nhiều nắng khi lướt trên sông Vltava trong một chiếc thuyền đạp gần cây cầu Charles nổi tiếng ở Praha, Cộng hòa Czech.