Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 1, 2013

Các vũ công trình diễn trong lễ khai mạc Olympic mùa Đông đặc biệt lần thứ 10 tại  Peongchang, Nam Triều Tiên (AP)

Một phụ nữ đeo mặt nạ đi giữa sương mù dầy đặc trong một ngày mùa đông ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh trở lại mức độc hại, hai tuần lễ sau khi mức kỷ lục những khói bụi trong không khí khiến công chúng phải lên tiếng (Reuters)

Các vệ sĩ khiêng Zlatomir Ivanov lên sau khi ông ta bị bắn trước tòa nhà ở trung tâm thành phố Sofia, Bulgaria. Một tay súng không rõ lai lịch đã bắn bị thương tay trùm tội phạm nổi tiếng có nickname “Mũ Nồi”, đòn mới nhất đối với nỗ lực của chính phủ trung hữu nhằm phục hồi nền pháp trị và cải thiện hình ảnh của quốc gia vùng Balkan này (Reuters)

Khu nhà bị sụp đổ nằm gần địa điểm xây dựng một đường xe điện ngầm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc , 28-1-2013. (Reuters)

Người bán hàng, ở ngoại ô thành phố Jalalabad, Afghanistan, tưới nước vào một đống cà rốt trong khi đợi khách hàng tới mua (Reuters).

Người tài xế xe chợp mắt trong khi đợi khách đi viếng Chùa Vĩnh Trang ở Mỹ Tho, Tiền Giang, Việt Nam. (Ành do Hillary Trần/Việt Nam /người  đọcVOA)

Tay golf  Mỹ Tiger Wood buông chiếc gậy đánh Golf trong khi theo dõi cú đánh lần thứ chín vòng chung kết giải golf mở rộng của công ty bảo hiểm Farners ở San Diego, California , 28-1-2013. (Reuters)

Bức ảnh mới chuyển về từ Đài Thiên văn Không gian Herschel thuộc Cơ quan Vũ trụ Âu châu cho thấy thiên hà Andromeda với những vòng xoáy bụi đầy màu sắc (ESA/NASA/JPL-Caltech/NHSC)

Các tay đua xe đạp tranh tài trong vòng đầu tiên 97 kilomet, Giải Xe Đạp Nữ của Qatar, từ Doha tới Mesaieed, Qatar. (Reuters)

Guizer Jarl Stephen Grant giơ cao chiếc rìu ra hiệu cho những người viking trong đội Jarl Squad bắt đầu diễn hành quanh đường phố Lerwick vào buổi sáng của lễ hội lửa, Up Helly Aa, ở quần đảo Shetland, Scotland. Những người từng tham gia chiến trận Napoleon mở lễ hội này từ đầu thế kỷ 19. Lễ được tổ chức hàng năm vào ngày thứ Ba cuối cùng của tháng Giêng. (Reuters)