Indonesia, Malaysia đồng ý cung cấp chỗ tị nạn tạm thời cho di dân

Thuyền đánh cá của ngư dân ở tỉnh Aceh chở đầy di dân được giải cứu từ ngoài khơi cập cảng Simpang Tiga, Indonesia, ngày 20/5/2015.

Di dân ngồi trên thuyền chờ được giải cứu ngoài khơi Đông Aceh, Indonesia, ngày 20/5/2015.

Các thuyền nhân được giải cứu ngồi nghỉ ngơi tại thị trấn Simpang Tiga, tỉnh Aceh, Indonesia, ngày 20/5/2015.

Di dân được cứu sống bật khóc khi đến thị trấn Simpang Tiga, tỉnh Aceh, Indonesia, ngày 20/5/2015.

Nhiều người tị nạn là người Hồi giáo Rohingya từ Myanmar.

Quân đội Thái Lan thả lương thực xuống tàu cho di dân trôi dạt ngoài khơi bờ biển miền nam đảo phía nam Koh Lipe trong biển Andaman.

Người di cư tuyệt vọng sau khi bị hải quân Thái kéo thuyền của họ ra khỏi vùng biển Thái Lan gần đảo Koh Lipe, ngày 16 tháng 5, 2015.

Người Rohingya cho con bú trong lúc xếp hàng chờ nhận khăn trùm đầu do cư dân Hồi giáo địa phương tặng tại thị trấn Langsa, tỉnh Aceh, Indonesia, ngày 18/5/2015.

Cảnh sát Indonesia canh gác tại nơi trú ẩn tạm thời của các thuyền nhân ở thị trấn Langsa, tỉnh Aceh, Indonesia, ngày 17/5/2015.

Thuyền đánh cá chở thuyền nhân người Rohingya Bangladesh được ngư dân Aceh kéo vào bờ, ngày 20/5/2015.

Thuyền nhân Rohingya được cứu sống bật khóc khi đến được Simpang Tiga, tỉnh Aceh, Indonesia, ngày 20/5/2015.

Các học sinh Indonesia đưa thực phẩm cho một bé gái Rohingya từ bên ngoài hàng rào của nơi trú ẩn tạm thời cho di dân ở Bayeun, tỉnh Aceh, Indonesia, ngày 21/5/2015.

Phụ nữ nhập cư tại nơi trú ẩn tạm thời ở Lhoksukon, tỉnh Aceh, Indonesia, Vụ khủng hoảng di dân bắt đầu hồi đầu tháng này khi Thái Lan phá vỡ những đường dây buôn người chuyên bóc lột người Rohingya. Những kẻ buôn người đã tẩu thoát, bỏ lại hàng ngàn thuyền nhân lênh đênh trên biển cả.