Google đầu tư hơn tỷ đô la vào cơ sở mới ở New York

Google là hãng công nghệ xuất phát từ Silicon Valley, bang California

Hãng Google đang đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào cơ sở mới ở New York và trở thành hãng công nghệ lớn thứ hai, sau Amazon, chọn thủ đô tài chính của nước Mỹ để khuếch trương và tạo ra hàng ngàn việc làm mới.

Khuôn viên rộng hơn nửa triệu mét vuông được gọi là Google Hudson Square này sẽ bao gồm các tòa nhà thuê lại trên đường Hudson và đường Washington, Google cho biết trong một bài blog hôm 17/12.

Google hy vọng sẽ chuyển đến trụ sở này vào năm 2022 và có kế hoạch tăng gấp đôi nhân sự của họ ở New York lên 14.000 người trong vòng 10 năm tới.

Kế hoạch đầu tư ra bên ngoài trụ sở gốc của hãng này phản ánh khuynh hướng của các hãng công nghệ ở Mỹ chẳng hạn như Apple vốn hồi tuần trước nói rằng họ sẽ đầu tư 1 tỷ đô la để xây dựng cơ sở mới ở Austin, Texas.

Hồi tháng trước, Amazon cho biết họ sẽ mở thêm trụ sở ở New York và khu vực Washington DC và tạo ra hơn 25.000 việc làm.

Việc hãng Google đóng ở California có động thái đầu tư vào bất động sản hàng đầu ở vùng hạ đông Manhattan cũng nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng lớn của New York với tư cách là đầu mối sáng tạo và nơi nuôi dưỡng các công ty công nghệ.

Với lực lượng dồi dào các lao động có trình độ và cơ sở hạ tầng tốt, New York đem đến một lựa chọn tốt hơn so với những nơi khác vốn cần phải đầu tư nhiều hơn.

“Đầu tư của chúng tôi vào New York là một phần quan trọng trong cam kết của chúng tôi sẽ phát triển và đầu tư vào các cơ sở, văn phòng và việc làm ở Mỹ. Thật ra, chúng tôi đang tăng trưởng nhanh hơn bên ngoài Vùng Vịnh (San Francisco),” ông Ruth Porat, giám đốc tài chính của Google, cho biết.

Đây là một động thái ‘tương đối hợp lý’ của Google nếu xét đến lượng nhân tài có sẵn, nhà phân tích James Cordwell của Atlantic Equities nhận định. Nó cũng hợp lý đối với Google vì New York đã là trung tâm của các hoạt động quảng báo cốt lõi của hãng, Cordwell nói thêm.

Hồi tháng trước, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng Google đang tiến gần đến thỏa thuận mua hoặc thuê lại một tòa nhà văn phòng ở New York mà sẽ cung cấp chỗ làm việc cho hơn 12.000 nhân viên.

Cơ sở đầu tiên của Google ở New York nằm ở số 111 Đại lộ số 8 là một trong những tòa nhà lớn nhất ở New York mà họ mua lại hồi năm 2010 với giá 1,77 tỷ đô la.