Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 12, 2014

Người dân mang hoa đến viếng những con tin thiệt mạng trong vụ con tin bị cầm giữ trong một quán cà phê ở trung tâm thành phố Sydney, Australia. Cảnh sát vũ trang ập vào quán cà phê trong một kết cục đầy kịch tính chấm dứt 16 giờ đối đầu với tay súng.

Một vị tư tế ban phúc cho quân nhân trong một buổi lễ từ giã tại căn cứ quân sự Vaziani bên ngoài thủ đô Tbilisi, Gruzia.

Em học sinh Mohammad Baqair được người nhà an ủi trong khi khóc thương cái chết của mẹ em là giáo viên tại một trường học ở thành phố Peshawar, Pakistan. Những tay súng Taliban tấn công trường học này do quân đội điều hành ở thành phố tây bắc của Pakistan, sát hại hơn 100 người, giới chức cho biết.

Một tiết mục trong một lễ hội hàng năm tổ chức tại thành phố cổ Phimai của người Khmer ở tỉnh Nakhon Ratchasima vào ngày 7 tháng 11, năm 2014. Sự kiện này được tổ chức trong khuôn viên một ngôi đền ở Công viên Lịch sử Phimai, Thái Lan. (Ảnh của độc giả Matthew Richards /Thái Lan)

Cảnh sát Tây Ban Nha giải một người phụ nữ bị bắt giữ tại Melilla. Cảnh sát Tây Ban Nha và Morocco đã bắt giữ bảy người trong một đợt truy quét chung đang diễn ra nhằm ngăn chặn những nỗ lực bị tình nghi là tuyển mộ người phụ nữ đến Syria và Iraq để hỗ trợ nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết.

Một mô hình sòng bạc trên cầu cảng Promenade với đèn trang trí Giáng sinh ở Nice, Pháp.

Người sống sót sau khi bị tấn công axít tham gia buổi thắp nến phản đối bạo lực nhắm vào phụ nữ nhân kỷ niệm hai năm xảy ra vụ một nữ sinh viên bị hãm hiếp đến chết trên xe buýt, tại New Delhi, Ấn Độ.

Vịnh Eastchester vào lúc mặt trời lặn đằng sau quận Manhattan, New York, ngày 15 tháng 12, 2014.