Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 12, 2013

Tổng thống Pháp Francois Hollande viếng linh cửu của hai binh sĩ thiệt mạng vào ngày 9 tháng 12 ở Cộng hòa Trung Phi, tại Ðiện Invalides ở Paris.

Người biểu tình Ai Cập cầm chân dung những người thiệt mạng năm ngoái khi tuần hành về trung tâm Cairo hướng văn phòng nội các để kỷ niệm hai năm sau vụ đụng độ với lực lượng an ninh hồi năm 2011.

Người Bangladesh sử dụng những tấm bảng màu để tạo thành hình quốc kỳ trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Dhaka.

A Spanish Civil Guard officer (L) throws a sandwich to African migrants sitting at the top of a border fence during an attempt to cross into Spanish territory, between Morocco and Spain's north African enclave of Melilla.

Cầu thủ Kendall Hunter (mang số 32 trên áo) của đội San Francisco 49ers chụp lấy bóng và lao tới ghi bàn sau khi cầu thủ Russell Shepard của đội Tampa Bay Buccaneers để hụt, trong một trận đấu giải bóng bầu dục NFL ở Tampa, bang Florida, Mỹ, ngày 15 tháng 12, 2013.

Nhân viên cảnh sát đụng độ với những người ủng hộ cộng đồng thổ dân da đỏ trong một cuộc biểu tình bên ngoài bảo tàng thổ dân da đỏ tại Rio de Janeiro, Brazil. Cảnh sát bắt giữ hơn 20 người bản địa chiếm đóng bảo tàng bị bỏ hoang này để phản đối việc dỡ bỏ, là một phần trong hoạt động tân trang trước thềm World Cup 2014, theo truyền thông địa phương.

Khách viếng thăm vây quanh tấm bia của Đài tưởng niệm Voortrekker trong Ngày Hòa giải ở Pretoria, Nam Phi. Tấm bia là ngôi mộ tượng trưng cho Piet Retief và phái đoàn của ông, bị sát hại vào năm 1838.

Cảnh sát chống bạo Miến Điện đứng gác gần sân vận động Thuwunna ở Rangoon, sau khi hàng trăm người hâm mộ bóng đá giận dữ đốt phá các áp phích và cờ sau khi Miến Điện thua Indonesia 1-0 tại SEA Games 27.

Thợ điện Ấn Độ điều chỉnh dây cáp điện được mắc tạm thời bên bờ sông Ganga để chuẩn bị cho lễ hội tôn giáo Hindu Magh Mela hàng năm ở Allahabad.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vui cười bên cạnh những em nhỏ ăn mặc như nhân vật thần thoại elf tụ tập quanh một cây thông Giáng sinh xem quà của mình, do gia đình Tổng thống tặng, tại Bảo tàng Kiến trúc Quốc gia ở thủ đô Washington, ngày 15 tháng 12, 2013.

Shekh Eziddin Hussaini

Một em gái chụp ảnh với bức tranh 3 chiều Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông tại một cuộc triển lãm ở Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, ngày 15 tháng 12, 2013.

Một chiếc giày bằng chocolat dát những lá bằng vàng trưng bày trong trung tâm mua sắm Seibu ở Tokyo, Nhật Bản.