Nhà sản xuất phim De Laurentiis qua đời

Nhà sản xuất phim Dino De Laurentiis từ trần, hưởng thọ 91 tuổi

Nhà sản xuất phim Dino De Laurentiis, nổi danh với những phim cổ điển như “La Strada” và “Serpico” vừa từ trần, hưởng thọ 91 tuổi.

Bà Raffaella, ái nữ của nhà sản xuất De Laurentiis cho biết ông qua đời hôm thứ Tư tại tư gia ở vùng Beverly Hills, bang California.

Ông De Laurentiis rời quê Torre Annunziata ở ngoại ô thành phố Naples để lên thủ đô Roma học diễn xuất. Ông sản xuất bộ phim đầu tiên khi còn là một thiếu niên.

Ít lâu sau, ông thành lập công ty riêng và vào những năm 1950, ông sản xuất nhiều bộ phim được quốc tế biết tiếng.

Hai bộ phim sản xuất dưới sự hướng dẫn của đạo diễn Ý Federico Fellini, là “La Strada” và “The Nights of Cabiria” đã chiếm được giải của Hàn Lâm viện Điện ảnh Mỹ vào những năm cuối của thập niên 1950.

Trong sự nghiệp lâu dài của ông, ông De Laurentiis đã sản xuất hơn 500 bộ phim, từ những phim được đánh giá cao cho đến những phim nhắm vào thị hiếu của giới bình dân, chẳng hạn như “King Kong”, “Barbarella” và “Conan the Barbarian.”

Thành công lớn đầu tiên của nhà sản xuất là phim “Bitter Rice” năm 1949. Phim này đồng thời cũng lăng xê người vợ đầu tiên của ông là nữ tài tử Silvana Mangano.

Vào những năm đầu thập niên 1950, ông cùng với đạo diễn Carlo Ponti sản xuất một loạt các phim Đợt Sóng Mới giúp thế giới công nhận nền điện ảnh Ý.

Nhiều bộ phim này có sự góp mặt của Nữ tài tử Sofia Loren, phu nhân đạo diễn Ponti, đóng cùng với nam diễn viên Marcello Mastroianni.

Thành công quốc tế đầu tiên của ông là anh hùng ca “Chiến tranh và Hòa bình” (War and Peace) dựa trên tiểu thuyết của văn hào Nga Leo Tolstoy, với sự góp mặt của nữ tài tử Audrey Hepburn và nam tài tử Henry Fonda.

Ông De Laurentiis trở thành công dân Mỹ vào năm 1986