Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 1, 2014

Những người tị nạn Nam Sudan sắp hàng chờ lãnh thực phẩm tại trại tị nạn Tzaipi ở Adjumani, cách thủ đô Kampala của Uganda 471 kilômét về phía bắc.

Những người ủng hộ hội nhập thân châu Âu với băng keo dán miệng tham dự một cuộc biểu tình chống lại những đạo luật mới được thông qua tại Kiev, Ukraina. Những người ủng hộ Tổng thống Ukraina Yanukovich thông qua một đạo luật bao quát tại Quốc hội nhằm ngăn chặn những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Một người lính chữa lửa theo dõi đám cháy Colby sang ngày thứ hai tại một sườn đồi bên trên xa lộ 39 ở Azura, bang California. Ba người đã bị bắt và bị truy tố về tội gây ra đám cháy hiện đã thiêu hủy 1.700 hecta rừng và một số nhà tại Thung lũng San Gabriel.

Một người đàn ông bồng con chạy tránh hơi cay trong vụ xung đột giữa lực lượng an ninh Ai Cập và những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tại Cairo. Những người ủng hộ ông Morsi thỉnh thoảng tổ chức những cuộc biểu tình chống trưng cầu dân ý về hiến pháp trong tuần này.

Một người biểu tình chống chính phủ đi xe gắn máy kéo hình hí họa Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và anh bà là cựu Thủ tướng Thaksin trong một cuộc biểu tình tại trung tâm Bangkok.

Một con chó tham dự một thánh lễ tại nhà thờ San Anton ở Madrid, Tây Ban Nha. Hàng trăm chủ nhân mang những con vật này đến nhà thờ để được ban phước hàng năm nhân ngày Thánh Anthony, thánh bảo trợ của loài vật.

Một người đàn ông quét tro núi lửa trên mái nhà sau khi núi lửa Sinabung tại Sibintun, Bắc Sumatra, Indonesia hoạt động trở lại. Núi lửa bắt đầu phun tro bụi kể từ tháng 9 năm ngoái, làm hơn 20.000 người sống chung quanh sườn núi phải sơ tán đến một vài trại tạm trú.

Một tín đồ Ấn Độ Giáo xuyên thủng lưỡi trước khi đến đền Hill Top Murugan trong lễ hội hàng năm Thaipusam đầy màu sắc, một trong những lễ hội cuồng nhiệt nhất về tôn giáo tại Georgetown, trên đảo Penang, Malaysia.

Tín đồ Chính Thống Giáo sờ bàn thờ bày thánh tích là Quà tặng của những Nhà Thông thái tại một nhà thờ ở Minsk, Belarus.

Một con chó nằm tại một cửa hiệu bách hoá đóng cửa dọc theo một con đường ngập nước tại thành phố Butuan, trên đảo Mindanao, miền nam Philippines. Số tử vong vì lũ lụt và đất chuồi do áp suất thấp gây nên lên đến 34 người vào ngày thứ Sáu, trong khi có hơn 300.000 người phải sơ tán.

Vận động viên Janine Flock của Australia nhảy lên xe trượt băng Skeleton trong chuyến đua đầu tiên của giải Vô địch Skeleton Thế giới tại Innsbruck, Australia.

Những người đi bộ đi ngang qua tác phẩm điêu khắc bằng tuyết "Computeriada" của “Đội Latvia” đến từ Pavilosta, trong lễ hội “Băng Kỳ diệu của Siberia” bên bờ Sông Yenisei ở Krasnoyarsk, Nga. Hơn 20 đội điêu khắc gia băng và tuyết đại diện cho Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Latvia và Nga tham gia cuộc tranh tài kéo dài 5 ngày.

Một em bé tắm mát tại một hồ tắm công cộng ở Soweto. Sở Khí tượng đã xếp hạng đợt nóng hiện nay tại Nam Phi là “cực nóng” và cảnh báo là đợt nóng này kéo dài cho đến ngày Chủ Nhật.

Một toán chó kéo xe trượt tuyết chở khách tham quan phong cảnh chạy xuyên qua hồ Mirror, tại làng Placid Lake, New York.